Thể thao

'Đức Chinh lên tuyển cũng không cạnh tranh được vị trí'

Hôm nay, CLB Đà Nẵng giải thích lý do tiền đạo Hà Đức Chinh không tập trung cùng đội tuyển Việt Nam để chuẩn bị cho trận đấu với Campuchia trong khuôn khổ Vòng loại Asian Cup 2019.

Theo danh sách ban đầu do Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và HLV Mai Đức Chung công bố hôm 29/9, Đức Chinh là một trong 5 tiền đạo được triệu tập. Bốn tiền đạo còn lại gồm: Công Phượng (HAGL), Văn Quyết (CLB Hà Nội), Ngân Văn Đại (Sài Gòn FC) và Mạc Hồng Quân (Quảng Ninh). So với 4 cầu thủ trên, Hà Đức Chinh được đánh giá có lối chơi giống một trung phong thực thụ nhất.

Tuy nhiên sau đó, HLV Mai Đức Chung quyết định triệu tập bổ sung tiền đạo Anh Đức (B.Bình Dương). Ở tuổi 32, Anh Đức đang có phong độ rất cao trong màu áo đội bóng đất thủ với 10 bàn thắng tại V.League, chỉ sau Nsi (Cần Thơ). Ở trận đấu bán kết với Đà Nẵng tại Cúp Quốc gia hôm 6/10, Anh Đức tiếp tục “nổ súng”, giúp Bình Dương giành chiến thắng 2-1, qua đó giành quyền vào chung kết.

Chuyện bắt đầu khi SHB Đà Nẵng vừa qua báo cáo Đức Chinh bị chấn thương, và xin phép không tập trung. HLV Lê Huỳnh Đức đã trao đổi trực tiếp với ông Mai Đức Chung về việc này và được quyền HLV trưởng đội tuyển Việt Nam chấp thuận. “Cùng ở trong Hội đồng HLV quốc gia cả, tôi đã gọi điện trực tiếp cho Đức và cậu ấy báo Đức Chinh chấn thương chưa bình phục hoàn toàn, nên xin được ở lại đội để tập. Tôi đã đồng ý”, HLV Mai Đức Chung hôm nay cho biết.

CLB khẳng định Đức Chinh chưa hoàn toàn bình phục chấn thương và nếu có lên tuyển cũng không cạnh tranh được vị trí.


Tuy nhiên, điều gây ngạc nhiên của SHB Đà Nẵng và Đức Chinh là hôm 6/10 vừa qua, tiền đạo tuyển U20 đã được HLV Lê Huỳnh Đức cho vào sân thi đấu đủ 90 phút trận đấu với B.Bình Dương. Nhiều người đã phải “mắt tròn, mắt dẹt” không hiểu Đức Chinh bình phục “thần tốc” như thế nào để lại chơi bóng khỏe như vậy. Điều này làm dấy lên những nghi vấn, Đức Chinh và Đà Nẵng “cáo chấn thương” để không tập trung cùng đội tuyển. Lý do có thể vì nhận thấy khó cạnh tranh vị trí với các tiền đạo còn lại ở đội tuyển Việt Nam, gồm Anh Đức.

Theo HLV Lê Huỳnh Đức, trước trận đấu với B.Bình Dương, Đức Chinh đã báo khoẻ và xin được thi đấu. “Vì vậy tôi đã cho cậu ấy vào sân, nhưng cậu ấy không đá được mấy. Quan điểm của tôi nếu được triệu tập thì để lên chứ cấm làm gì”, ông Đức giải thích.

Trả lời báo chí sáng nay 9/10, Chủ tịch SHB Đà Nẵng Bùi Xuân Hòa cho biết thêm: “Khi có tên trong danh sách triệu tập, Đức Chinh đang bị chấn thương. Tới trận đấu với B.Bình Dương cậu ấy mới đỡ, nhưng chưa khỏi hẳn. Mọi người cũng có thể thấy Đức Chinh thi đấu không hoàn toàn khỏe, có chạy được mấy đâu. Với lại Đức Chinh có lên tuyển cũng không cạnh tranh được vị trí”.

Hồi đầu năm 2017 khi đội tuyển U20 Việt Nam tập trung chuẩn bị cho World Cup U20 thế giới tại Hàn Quốc, Đức Chinh cũng có tên. Tuy nhiên thời điểm trên, đội bóng của ông bầu Đỗ Quang Hiển và một số CLB khác đã từ chối “nhả” quân. Rốt cuộc, VFF và HLV Hoàng Anh Tuấn phải đưa ra phương án thỏa hiệp, dù nhà cầm quân Khánh Hoà rất không vui. Trong số các đội bóng thời gian vừa qua phải cho quân lên tuyển nhiều nhất, phải kể tới HAGL của bầu Đức. Tuy nhiên, chưa lần nào có chuyện đội bóng phố núi từ chối nghĩa vụ quốc gia.

Tác giả: Tô Dung

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP