Tin địa phương

Đưa Cổng dịch vụ công trực tuyến TP Đà Nẵng vào sử dụng

Cổng dịch vụ công trực tuyến cũng đã được tích hợp sẵn chức năng thanh toán trực tuyến, phiếu thu điện tử để các cơ quan chủ động sử dụng.

Nhiều thủ tục hành chính có thành phần hồ sơ quá rườm rà, dẫn đến khó triển khai và sử dụng dịch vụ công trực tuyến. Dữ liệu còn cát cứ, không chia sẻ để phục vụ, cung cấp dịch vụ công trực tuyến... Thông tin này vừa được nêu ra tại Lễ công bố và đưa vào sử dụng dịch vụ công trực tuyến thành phố Đà Nẵng sáng nay (2/10).

Lễ cắt băng khánh thành đưa vào sử dụng Cổng dịch vụ công trực tuyến.

Thành phố Đà Nẵng có 11 năm liên tiếp dẫn đầu Bảng xếp hạng chỉ số sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng CNTT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Tiếp tục tạo thuận lợi hơn nữa cho các tổ chức, công dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến; UBND thành phố đã giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các cơ quan xây dựng Cổng dịch vụ công trực tuyến thành phố Đà Nẵng tại địa chỉ https://dichvucong.danang.gov.vn.

Cổng dịch vụ công trực tuyến thành phố áp dụng các công nghệ, giải pháp để cho phép nộp và quản lý các bản vẽ xây dựng và 100% thủ tục cấp phép xây dựng đã được triển khai trực tuyến ở mức 3; Đồng thời ưu tiên xây dựng 03 dịch vụ trực tuyến liên quan đến cấp con dấu của Công an thành phố.

Cổng dịch vụ công trực tuyến cũng đã được tích hợp sẵn chức năng thanh toán trực tuyến, phiếu thu điện tử để các cơ quan chủ động sử dụng, cung cấp dịch vụ công ở mức 4 (mức cao nhất). Việc triển khai Cổng dịch vụ công trực tuyến là tiền đề để địa phương này khẳng định vị thế dẫn đầu về ứng dụng CNTT.

Ông Lê Trung Chinh, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cho biết:

Việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu của tổ chức, công dân. Nhiều cơ quan, địa phương không tuân thủ, triển khai nghiêm túc các giải pháp cung cấp các dịch vụ công trực tuyến và có tỷ lệ hồ sơ thấp.

Dữ liệu còn cát cứ, không chia sẻ để phục vụ cung cấp dịch vụ công trực tuyến. Việc đưa Cổng thông tin dịch vụ công trực tuyến vào hoạt động là 1 bước tiếp theo của UBND thành phố trong nỗ lực nâng cao chất lượng phục vụ tổ chức, công dân./.

Tác giả: Thành Long

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP