Cuộc sống

Dù thế nào cũng phải đưa đến sự bình yên cho con trẻ

Khi đã ly dị, dù lý do gì thì hai người cũng nên kiềm chế để cùng quan tâm đến cảm xúc của con cái.

Gửi em trai và em dâu!

Em dâu đi lấy chồng.

Hôm nay, thấy em dâu đưa lên Facebook hình em mặc áo cưới.

Nhưng không phải với em trai chị, mà với một người đàn ông khác.

Vẫn biết rồi sẽ có ngày như thế.

Vẫn biết là em dâu mình mới 30 tuổi.

Mà sao tự dưng nước mắt cứ trào ra.

Không biết nên nói cái cảm xúc này như thế nào.

Có lẽ tại chị khóc vì ích kỷ, chị khóc vì cái tia hy vọng le lói hai đứa sẽ quay về với nhau thực sự đã vụt tắt. Chị cũng chẳng phải là người chị chồng vĩ đại đến độ chỉ cần em dâu mình hạnh phúc thì mình không buồn. Bởi, chị cũng ích kỷ lắm, cũng thương hai đứa cháu chưa bước qua tuổi lên 10.

Dù thế nào cũng phải đưa đến bình an cho con trẻ. (Ảnh minh họa).

Lấy nhau chỉ có một lý do duy nhất là yêu, nhưng lý do chia tay lại quá nhiều...

Hôm hai đứa em ra tòa ly dị, chị ở xa, gọi điện thoại nói chuyện với em dâu cũng khóc cay cả mắt...

Hai đứa cháu em trai chị nuôi, vì điều kiện em dâu khó khăn. Nhà mình các cô cứ nói: "Đàn bà mà bỏ con đi thì không còn gì để nói nữa". Nhưng chị vẫn nói với các cô, là em nó quá khó khăn, sau hôn nhân thì đàn bà hay đàn ông nuôi con cũng được, chỉ phải nghĩ xem ở với ai thì sẽ tốt hơn thôi, đừng cay nghiệt với nhau mà thiệt thòi trẻ con.

Chị từng nói với em trai, trong mỗi cuộc hôn nhân, đàn bà thường là khổ. Dù em nuôi con, em cũng đừng oán trách vợ em, vì nó vất vả quá, nó không có nhà cửa, nó đi làm xa mà đeo theo con thì sự học hành của nó gián đoạn, tương lai con cái nó thế nào?

Giờ nó chưa có tiền, nên nó phải chịu xa con. Nhưng em đừng bao giờ nói điều không tốt về mẹ với các con em, em cứ vui vẻ cho nó thăm con đi. Việc ly hôn là của người lớn, em không giữ được mái ấm cho các con thì ít ra em hãy giữ hình ảnh đẹp đẽ của bố mẹ trong lòng bọn trẻ. Đừng vì bực tức mà làm tâm hồn con trẻ tổn thương. Cuộc chia tay nào cũng có lỗi của hai người, nhưng giữ gìn mối quan hệ như thế nào là do chúng ta. Em không vì ai hết, hãy vì con em".

Chị cũng thương em dâu, nhưng có lẽ chị thương cháu mình hơn... Nên thấy em dâu lấy chồng, chị lại buồn.

Dù thế nào hai đứa cũng nên cố gắng ngồi lại cùng nhau, có tiếng nói chung để làm sao nuôi con cho hợp lý nhất. Không giữ được mái ấm cho con cái mình, thì các em hãy giữ sự bình yên trong tâm hồn cho con trẻ hai em nhé.

Tác giả: TÔ HƯƠNG SEN

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: Bình yên , con trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP