Tin địa phương

Bình yên trên những tuyến đường

Những ngày trước, trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, các tổ kiểm soát Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) thành phố tăng cường tuần tra trên các trục đường chính của thành phố, kiểm soát ô-tô quân sự, xe máy và tác phong của quân nhân khi tham gia giao thông nhằm giữ nghiêm kỷ luật quân đội, góp phần cùng các lực lượng giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn.

Tổ kiểm soát quân sự thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố kiểm tra ô-tô quân sự lưu thông trên đường.

Mặc dù quân số ít và phương tiện còn hạn chế, nhưng các tổ kiểm soát quân sự vẫn tiến hành tuần tra lưu động hằng ngày, hằng tuần và trực chốt kiểm soát tại chỗ trên quốc lộ 1A và các tuyến đường chính trong nội thành; đồng thời phối hợp với công an và các lực lượng khác bảo đảm trật tự an toàn giao thông tại các điểm nút giao thông trọng điểm có nhiều quân nhân qua lại như tuyến đường Tôn Đức Thắng, Nguyễn Lương Bằng, hầm đường bộ Hải Vân, Nguyễn Tất Thành, 2 Tháng 9, Ngô Quyền, Võ Nguyên Giáp…

Các loại ô-tô quân sự, xe máy do quân nhân điều khiển được kiểm tra về thủ tục giấy tờ, việc chấp hành giao thông đường bộ, tình trạng kỹ thuật xe máy và kiểm định an toàn kỹ thuật xe máy khi lưu thông trên đường.

Việc chấp hành chỉ thị, quy định của Bộ Quốc phòng, Tư lệnh Quân khu 5 về quản lý, sử dụng xe máy quân sự và bảo đảm an toàn giao thông cũng được kiểm tra nghiêm túc. Song song với đó là tiến hành kiểm tra tác phong, lễ tiết của quân nhân khi ra ngoài doanh trại, chấn chỉnh cách ăn mặc, nhắc nhở các trường hợp la cà hàng quán không đúng quy định khi mang mặc quân phục...

Quy trình kiểm tra thực hiện đúng quy định, tổ kiểm soát phối hợp chặt chẽ với địa phương và công an, các đơn vị của Bộ, Quân khu đóng quân trên địa bàn giải quyết các trường hợp có liên quan đến quân nhân và phương tiện quân sự vi phạm, góp phần chấn chỉnh, nhắc nhở quân nhân thực hiện nghiêm pháp luật Nhà nước, kỷ luật quân đội.

Thượng úy Lê Đức Hạnh, Trung đội trưởng Trung đội Vệ binh, Phòng Tham mưu khẳng định: “Để nâng cao chất lượng hoạt động kiểm soát quân sự, chúng tôi tập trung huấn luyện nghiệp vụ đến từng cán bộ, chiến sĩ tham gia; chú trọng huấn luyện chức trách, nhiệm vụ, quyền hạn và phương pháp hoạt động, xử lý tình huống.

Đồng thời nắm vững về điều lệnh quản lý bộ đội, thường xuyên học tập các chỉ thị, văn bản của Bộ Quốc phòng, Quân khu 5 và Bộ CHQS thành phố cũng như Luật Giao thông đường bộ để từ đó xử lý các trường hợp vi phạm”.

Là lực lượng kiểm tra, chấn chỉnh sửa sai về chấp hành chính quy, điều lệnh quản lý bộ đội cũng như hành vi khi tham gia giao thông, do vậy mỗi cán bộ, chiến sĩ kiểm soát quân sự phải luôn tự giác rèn luyện tác phong, chấp hành quy định của quân đội và đơn vị.

Trung úy Phạm Văn Sỹ, nhân viên kiểm soát quân sự, Trung đội vệ binh cho biết: “Cán bộ, chiến sĩ của tổ kiểm soát quân sự luôn phải mang mặc trang phục theo đúng quy định, gương mẫu về lễ tiết tác phong mọi lúc mọi nơi, có như vậy mới làm tốt công tác kiểm tra, kiểm soát quân sự, nhắc nhở, chấn chỉnh các quân nhân vi phạm chấp hành tốt điều lệnh, điều lệ quân đội, làm đẹp thêm hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ trong thời kỳ mới”.

Tác giả: CÁT TƯỜNG

Nguồn tin: Báo Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP