Du lịch

Du lịch Tết nhưng vẫn tiết kiệm tiền

Với nhiều người, Tết đến là khoảng thời gian tự thưởng cho mình những giây phút nghỉ ngơi, nhưng với các bạn trẻ hay gia đình hiện đại, Tết là tự thưởng cho mình những chuyến du lịch, những trải nghiệm mới. Tuy nhiên, làm thế nào để tiết kiệm chi phí du lịch trong thời điểm này?

Lên kế hoạch sớm

Tất nhiên, ở thời này, bạn có thể xách balo lên và đi bất cứ lúc nào, nhưng không lên kế hoạch trước đồng nghĩa với việc bạn sẽ lãng phí một số tiền đáng kể, nhất là trong những khoản như vé máy bay, khách sạn, tour tham quan...

Do đó, nếu có ý định đón xuân ở một nơi xa cùng bạn bè hay người thân, bạn cần lên kế hoạch trước đó 2-3 tháng và "chốt" những hạng mục quan trọng như vé máy bay - thường có giá rẻ hơn khi đặt sớm. Các phòng khách sạn giá tốt và chất lượng cũng được nhiều người quan tâm và dễ dàng kín chỗ nếu bạn xem trước chuyến đi một vài tuần, nhất là trong dịp lễ Tết.

Bên cạnh đó, việc lên kế hoạch trước sẽ giúp bạn bớt căng thẳng hơn, có thời gian nghiên cứu điểm đến và các gói du lịch để đưa ra lựa chọn phù hợp, tìm hiểu kinh nghiệm của người đi trước để tối ưu chi phí.

Chọn lựa điểm đến phù hợp

Thời điểm Tết và đầu xuân, các điểm đến trong nước, đặc biệt là các điểm hành hương, du lịch tâm linh, hội xuân... thường rất đông khách, điều này có thể làm trải nghiệm của bạn bị ảnh hưởng phần nào. Chưa kể, các điểm đến "hot" cũng đồng nghĩa với việc chi phí ăn uống, đi lại, trải nghiệm sẽ tăng lên.

Do đó, ngoài những điểm du lịch quen thuộc như Sa Pa, Hạ Long, Đà Lạt, Ninh Bình..., bạn có thể cân nhắc lựa chọn một số điểm đến khác như Hà Giang, Ninh Thuận, Phú Quốc, Quy Nhơn... Bạn sẽ có những trải nghiệm rất riêng, từ ngắm hoa đào trên rẻo cao, ngồi thư thả đọc sách trên ban công nhìn ra biển, hay cùng gia đình tổ chức một bữa tiệc hải sản nướng thơm lừng.

Tác giả: Thúy An (t/h)

Nguồn tin: petrotimes.vn

  Từ khóa: Du lịch Tết

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP