Du lịch

Du lịch Tết: Tour nước ngoài bất ngờ tăng vọt

Mấy năm trở lại đây, thay vì về quê ăn tết, nhiều gia đình đã lựa chọn đi du lịch nước ngoài để đón tết. Những tour xuyên tết đã kín khách và bắt đầu khởi hành từ 27 Tết

Nhiều gia đình chọn du lịch Tết nước ngoài từ sớm

Hai năm trở lại đây, cứ đến dịp nghỉ Tết, chị Thuỵ Du (Ba Đình, Hà Nội) lại đưa gia đình đi du lịch nước ngoài. Sau các chuyến đi Thái Lan, Singapore những năm trước, Tết này gia đình anh chọn điểm đến là Hàn Quốc. Chị Du chia sẻ: "Tết là để nghỉ ngơi thư giãn chứ tôi không muốn gia đình lại cắm mặt vào 3 bữa cơm ở nhà".

Xuất ngoại cũng là xu hướng "chơi Tết" ngày càng được những người bận rộn như anh Khôi ưa chuộng. Khảo sát tại nhiều công ty du lịch, lượng khách mua tour du lịch nước ngoài năm nay tăng. Thậm chí tại một số công ty, tour xuất ngoại chiếm tỷ lệ áp đảo. Hiện tại, hầu hết các công ty lữ hành đều chuẩn bị khóa sổ nhận khách mua tour Tết âm lịch, đặc biệt là với tour xa. Chỉ còn một số tour gần, đi trong nước nhận khách giờ chót. Số liệu từ các công ty lữ hành cho thấy, năm nay, lượng khách đi du lịch Tết âm tăng 20-30% so với Tết năm ngoái.

Đại diện công ty du lịch Vietrantour cho biết, kỳ nghỉ lễ kéo dài nên các gia đình thường chọn những tour tuyến xa, nhiều trải nghiệm mới lạ, vì vậy tỷ lệ khách đặt tour du lịch quốc tế năm nay của hãng áp đảo so với du lịch trong nước. Một số tour của Vietrantour “cháy hàng” từ khi mở bán như chùm tour Hàn Quốc: Seoul - trượt tuyết Yangji Pine - Lotte World - hái dâu tây mừng năm mới, giá 12,59 triệu đồng, khởi hành 1/2 (27 Tết); Seoul - Yangji Pine - Lotte World 5 ngày giá 13,79 triệu, khởi hành 5, 7/2 (Mùng 1, 3 Tết); Seoul - Jeju - Lotte World 5 ngày, giá 21,49 triệu, khởi hành 8/2 (Mùng 4 Tết).

Lý giải về xu hướng đi du lịch trong dịp Tết Nguyên đán, ông Nguyễn Công Hoan, Giám đốc HanoiRedtours cho biết: “Khi kinh tế phát triển hơn, nhu cầu ăn Tết tất yếu được thay bằng chơi Tết, vui Tết. Việc được nghỉ lễ dài cũng giúp người dân vừa sắp xếp được thời gian chúc Tết họ hàng làng xóm, vừa có thể thoải mái tham gia các chuyến du lịch du xuân”.

Cũng theo ông Hoan, hiện nay các gia đình cũng không quá khắt khe chuyện phải đón Tết ở đâu. Ông Hoan cho biết thêm, khách đi du lịch Tết năm nay không tăng, nhưng hành trình đa dạng hơn, với các tuyến xa như Thái Lan, Malaysia, Singapore,... Các đoàn khởi hành từ mùng 1 (hơn 20 người), mùng 2 Tết, về mùng 6 Tết. Đối tượng khách chủ yếu là giới trẻ, văn phòng hoặc các gia đình trẻ.

Tính đến nay, số lượng khách đặt tour du lịch nước ngoài vào khoảng 60%, còn lại là du lịch trong nước. Khách đặt tour du lịch nước ngoài cũng chiếm 60-65% so với tổng lượng khách tại Fiditour. Ngay đêm giao thừa, công ty có 5 đoàn với gần 100 khách sẽ khởi hành du xuân. Sáng mùng 1 Tết có thêm 9 đoàn xuất hành đi Thái Lan, Đài Loan, Malaysia - Singapore, Hàn Quốc, châu Âu, Dubai, Úc và Mỹ (Hawaii). Tổng số khách đi tour Tết là trên 4.500 khách, trong đó lượng khách khởi hành từ Giao thừa đến mùng 10 Tết đạt trên 2.500 khách.

Không chỉ các tỉnh phía Nam, năm nay, các tỉnh phía Bắc cũng cởi mở hơn trong việc đi du lịch ngày Tết. Nhiều đoàn khách miền Bắc khởi hành từ rất sớm.

Ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó giám đốc Transviet, cho hay, công ty có hơn chục đoàn khởi hành trước Tết, bắt đầu từ 28, 29 tháng Chạp và đón giao thừa ở nước ngoài. Riêng tại Hà Nội cũng có 4-5 đoàn. Khách đi du lịch xa ngày Tết thường là hai đối tượng: hoặc đi cả gia đình, nhất là gia đình trẻ (thay vì về quê ăn Tết họ sẽ về từ trước); hoặc những người thân rủ nhau đi.

Tác giả: NGỌC MAI

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP