Du lịch

Du khách chen chân check-in cầu bộ hành trên cao đầu tiên ven biển Đà Nẵng

Rất đông người dân và du khách hào hứng kéo đến thưởng lãm và chụp ảnh tại cầu đi bộ mới được đưa vào sử dụng nhân dịp kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản.

Cây cầu được gọi là cầu hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản, được xây dựng hướng tới kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao hai nước. Doanh nghiệp Nhật Bản đang làm việc với cơ quan chức năng để tặng lại cây cầu này cho chính quyền địa phương quản lý như một công trình công cộng.

Cầu cao gần 13m, dài hơn 140m với diện tích sàn 655m2, tổng vốn đầu tư 42 tỉ đồng. Hình dáng công trình được lấy cảm hứng từ sóng biển tạo sự nhẹ nhàng và hài hòa với cảnh quan khu vực. Đây là cầu vượt đi bộ đầu tiên trên tuyến Nguyễn Tất Thành dài 13 km và cũng là cầu bộ hành trên cao đầu tiên ven biển Đà Nẵng.

Phần lối dẫn lên cầu hai bên đài vọng cảnh tái hiện hình tượng nút thắt trong nghệ thuật đan dây của người Nhật, thể hiện mối quan hệ gắn kết giữa 2 nước.

Đại diện chủ đầu tư là Tập đoàn Mikazuki (Nhật Bản) cho biết, việc xây dựng cây cầu bộ hành trên cao này không chỉ phục vụ du khách của khu du lịch mà còn phục vụ tất cả người dân, du khách có nhu cầu tham quan, ngắm cảnh và giúp người đi bộ qua đường có lối đi an toàn hơn.

Hai bên cầu được thiết kế đài vọng cảnh, giúp khách tham quan nhìn ngắm cảnh quan vịnh Đà Nẵng, đèo Hải Vân và Bán đảo Sơn Trà.

2 đài vọng cảnh cũng bố trí cầu thang xoắn bằng thép và thang máy để người khuyết tật cũng có thể dễ dàng lên lầu ngắm cảnh đẹp của Đà Nẵng.

Du khách hào hứng check-in tại đài vọng cảnh của cây cầu hữu nghị Việt - Nhật. Dưới sàn của 2 đài vọng cảnh được làm những bức tranh hoa sen bằng gốm.

Công trình với thiết kế kiến trúc độc đáo và hệ thống chiếu sáng nghệ thuật tạo điểm nhấn du lịch cho khu vực tây bắc Đà Nẵng.

Ngay sau khi khánh thành, có rất đông người dân và du khách đã kéo đến để check-in tại cây cầu có kiến trúc độc đáo này.

Rất đông bạn trẻ đã tìm đến để "sống ảo" với cây cầu tuyệt đẹp này.

Ai cũng muốn "săn" cho mình những bức ảnh đẹp nhất để lưu lại kỷ niệm tại cây cầu đi bộ mang phong cách Nhật Bản.

Ban đêm, hệ thống chiếu sáng nghệ thuật của cây cầu này liên tiếp thay đổi màu sắc rất bắt mắt.

Nhiều người dân Đà Nẵng tỏ ra thích thú khi có thêm một địa điểm công cộng để hóng mát, thưởng cảnh.

Tác giả: Vũ Vân Anh

Nguồn tin: Báo Phụ nữ Việt Nam

  Từ khóa: check- in , cầu đi bộ , Đà NẴNG

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP