Đẹp

Đốt cháy nhiều calo hơn khi tập thể dục đúng cách

Một số lưu ý dưới đây khi tập thể dục có thể giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn.

Đánh tay

Nguồn ảnh: Internet

Cho dù bạn đang chạy trên máy chạy bộ hay chạy lên dốc, hãy luôn nhớ đánh tay. Đây là cách được đánh giá thấp nhất nhưng hiệu quả nhất để đốt cháy thêm một số calo trong thời gian ngắn. Chỉ cần uốn cong khuỷu tay của bạn ở góc 90 độ và đánh cánh tay khi bạn sải bước có thể giúp bạn đốt cháy thêm 15% calo và thậm chí có thể làm tăng tốc độ đi bộ hoặc chạy bộ của bạn. Hãy nhớ vung cánh tay từ vai chứ không phải từ khuỷu tay của bạn.

Nghỉ ngơi ít hơn, tập luyện nhiều hơn

Nghỉ ngơi giữa các bài tập giúp bạn lấy lại nhịp thở và đưa nhịp tim trở lại bình thường. Nhưng khi động cơ của bạn là giảm cân, bạn cần phải di chuyển nhiều hơn và nghỉ ngơi trong thời gian ngắn hơn. Giảm thiểu thời gian nghỉ ngơi trong quá trình tập luyện giúp nhịp tim của bạn tăng trong thời gian dài hơn, giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn. Bạn có thể bỏ qua thời gian nghỉ khi không cảm thấy mệt mỏi hoặc nghỉ ngơi một nhóm cơ nhất định trong khi sử dụng một nhóm cơ khác.

Thực hiện các tập luyện sức mạnh để kiến tạo cơ

Khi tập luyện, cơ thể phải sử dụng đến các cơ. Điều này giúp kiến tạo các khối cơ, và các mô cơ đốt cháy nhiều calo hơn so với các mô mỡ, thậm chí ngay cả khi cơ thể ở trạng thái nghỉ ngơi.

Cách hiệu quả nhất để tăng mức độ chuyển hóa của cơ thể và đốt cháy nhiều calo hơn chính là tập luyện aerobic và các bài tập sức mạnh. Các bài tập về sức mạnh sẽ dần dần trở nên ngày một quan trọng khi con người già đi, bởi càng có tuổi, mức độ chuyển hóa, trao đổi chất càng có xu hướng giảm đi. Rất may, cách để ngăn chặn tình trạng này chính là tập các bài tập sức mạnh vài lần mỗi tuần. Các cơ lớn nhất của cơ thể (và do đó cũng là nơi đốt cháy lượng calo lớn nhất) bao gồm cơ ở đùi, bụng, ngực và cánh tay.

Tập với cường độ mạnh

Nếu bạn nghiêm túc với mục tiêu đốt cháy nhiều calo hơn, đây là thời gian để bạn tăng cường cường độ tập luyện. Hãy nâng độ dốc trên máy chạy bộ của bạn hoặc đi bộ trên con đường dốc nếu bạn tập thể dục ngoài trời. Để tăng khả năng đốt cháy calo, bạn cần thoát khỏi vùng an toàn của bạn khi cardio. Trong một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y học và Khoa học năm 2002, các nhà nghiên cứu nhận thấy tập thể dục với cường độ và mức độ cao sẽ giúp đốt cháy calo hiệu quả nhất trong suốt nhiều giờ sau khi tập luyện, thậm chí chất béo có thể được đốt cháy liên tục trong 11 giờ đồng hồ.

Nghe nhạc có nhịp điệu nhanh

Nếu bạn gặp khó khăn trong việc thúc đẩy bản thân tập thể dục, hãy thử nghe các bài nhạc có nhịp điệu nhanh trong khi tập luyện. Trong một nghiên cứu nhỏ của Viện nghiên cứu Khoa học Thể dục và Thể thao (Mỹ), các nhà khoa học nhận thấy rằng khi các nam sinh viên đạp xe đạp kết hợp nghe nhạc nhanh, họ sẽ đạp với tốc độ nhanh hơn, đồng thời nhịp tim của họ tăng nhiều hơn. Các sinh viên thậm chí còn cảm thấy việc tập luyện trở nên ít căng thẳng hơn so với thực tế. Và khi tốc độ của âm nhạc chậm lại, điều ngược lại sẽ xảy ra. Vì vậy, hãy lựa chọn những bản nhạc sôi động với nhịp điệu nhanh dồn dập mà bạn cảm thấy yêu thích để tăng cường hiệu quả đốt cháy calo khi tập thể dục.

Tác giả: Bằng Lăng (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

  Từ khóa: calo , tập thể dục , giảm cân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP