Đẹp

Bí quyết đốt cháy calo để giảm cân nhanh nhất

Có nhiều cách giúp bạn tiêu thụ calo để đạt hiệu quả giảm cân nhanh nhất.

Ăn nhiều bữa

Chia nhỏ bữa ăn là cách giúp bạn giảm cân.

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, để đốt cháy nhiều calo, bạn nên cách 3 giờ ăn một lần. Điều này không đơn thuần là lúc nào bạn cũng ăn, cứ sau 3 tiếng bạn lại ăn thật no. Chỉ đơn giản là bạn hãy ăn đồ ăn có chứa hàm lượng chất xơ cao, giàu protein và những chất béo có lợi cho sức khỏe. Ăn vừa đủ vừa giúp bạn không tăng cân, vừa giúp duy trì năng lượng.

Ngoài ra, trong quá trình ăn, bạn nên ăn chậm, nhai kỹ bởi nó không chỉ giúp bạn thưởng thức được vị ngon của các món ăn, mà nó còn là “bài thể dục nhẹ nhàng nhất” của hàm răng giúp đốt cháy calo thừa trong cơ thể.

Uống trà xanh thường xuyên

Một nghiên cứu chỉ ra rằng, bạn có thể đốt cháy 35-43% chất béo khi bạn uống từ 3-5 tách trà xanh mỗi ngày. Một tách trà xanh nóng sau bữa ăn không chỉ giúp dạ dày tiêu hóa thức ăn nhanh hơn mà còn có thể đốt cháy 100kg calo trong cơ thể.

Trong trà xanh ngoài caffeine còn có EGCG và catechin giúp giảm cân thông qua 3 cơ chế chính: tăng cường chuyển hóa, tăng đốt cháy chất béo và giảm lượng dự trữ chất béo trong cơ thể. Bởi vậy, bạn đừng quên thưởng thức một ly trà xanh sau mỗi bữa cơm nhé.

Đi bộ

Vận động là cách tốt nhất và đơn giản nhất để đốt cháy calo. Những lúc rảnh rỗi, bạn nên chạy bộ hay đi bộ thường xuyên, leo cầu thang hay đi bộ trong công viên… khoảng thời gian đó chính là thời điểm bạn đốt cháy calo nhiều nhất.

Tuy nhiên, để calo được đốt cháy nhiều hơn, bạn nên thỉnh thoảng thay việc đi bộ bằng cách chạy bước nhỏ. Việc này sẽ giúp thay đổi nhịp tim và kích thích sự đốt cháy calo trong cơ thể. Bên cạnh đó, nó còn giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh và cân đối hơn.

Giảm thời gian trên xe buýt và tàu hỏa

Chỉ với 10 phút đi bộ, bạn đã có được một bài tập giúp giảm cân và tăng cường sức khỏe mạnh mẽ. Do vậy, xuống xe buýt trước một bến để đi bộ là một trong những bài tập bạn không nên bỏ qua trong lúc rảnh rỗi. Lyli Shen, chuyên viên tư vấn thể hình tại Câu lạc bộ Medalin (Pháp) cho biết, bạn có thể theo dõi quá trình đi bộ của mình bằng một số loại ứng dụng trên điện thoại. Chúng sẽ cho bạn biết độ dài đoạn đường bạn đã đi được cũng như lượng calo mà cơ thể tiêu thụ. Việc tập luyện sẽ hứng thú và hiệu quả hơn khi bạn biết rõ những hiệu quả mà việc tập luyện mang lại.

Thực hiện các động tác pilates

Chỉ với 5 phút thực hiện các động tác pilates tại bàn làm việc, bạn đã có thể trải nghiệm những lợi ích sức khỏe không hề nhỏ. Lynne Robinson, tác giả cuốn sách Pilates Mỗi Ngày cho hay, dù chỉ tập luyện trong 5 phút, những bài tập này đòi hỏi bạn phải tập trung cao độ và do đó rất hiệu quả dù chỉ trong thời gian ngắn. Thay vì pha một tách cà phê, hãy dành thời gian đó cho những bài tập sức khỏe này trong giờ nghỉ.

Đạp xe nhiều hơn

Sử dụng xe đạp đi chuyển là một biện pháp tiết kiệm thời gian đồng thời có lợi cho sức khỏe. Đây là bài tập với cường độ không cao, phù hợp cho những người mắc các vấn đề về khớp xương. Duy trì thói quen đi xe đạp điều độ cũng sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho hệ tuần hoàn, tim mạch và cải thiện chức năng hệ miễn dịch.

Tác giả: Anh Đào (TH)

Nguồn tin: Tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP