Thế giới

Động đất mạnh 6,4 độ làm rung chuyển Croatia, ít nhất 7 người tử vong

Miền Trung Croatia vừa hứng chịu một trận động đất kinh hoàng mạnh 6,4 độ khiến nhiều tòa nhà đổ sập và hàng chục người thương vong.

Vào khoảng 12h thứ Ba (giờ địa phương), một trận động đất mạnh đã xảy ra gần thủ độ Zagreb của Croatia. Theo Reuters, tâm chấn của trận động đất nằm ở thị trấn Petrinja, cách thủ đô Zagreb khoảng 46km về phía Đông Nam.

Trung tâm Nghiên cứu Khoa học Địa chất GFZ cho biết, do có cường độ 6,4 độ với tâm chấn ở độ sâu khoảng 10km, trận động đất này gây ra thiệt hại lớn, khiến ít nhất 7 người thiệt mạng, hàng chục người bị thương trong khi làm nhiều tòa nhà đổ sập.Theo những hình ảnh được chia sẻ trên Twitter, có thể thấy mái của nhiều tòa nhà đã sập hoàn toàn, một phần các bức tường cũng bị phá hủy.

Khung cảnh đổ nát ở thị trấn Pentrinja (Croatia) sau trận động đất 6,4 độ. Ảnh: Al Jazeera

Ngay sau vụ động đất, Thủ tướng Croatia Andrej Plenkovic, các quan chức chính phủ đã trực tiếp tới hiện trường để đánh giá tình hình, đồng thời chỉ đạo các cơ quan chức năng mau chóng, tích cực hỗ trợ những người gặp nạn, khắc phục hậu quả.

Các đơn vị quân đội, khách sạn trong khu vực cũng được huy động để chuẩn bị chỗ ở tạm thời cho những người dân có nhà cửa bị đổ sập. Máy bay trực thăng được điều tới hiện trường để di chuyển bệnh nhân tại một bệnh viện bị hư hại nặng do động đất.

Lực lượng cứu hộ có mặt tại hiện trường để khắc phục hậu quả của trận động đất. Ảnh: exit.al

Trước đó, vào hôm 28/12 (giờ địa phương), miền Trung Croatia cũng phải hứng chịu trận động đất mạnh 5,2 độ với tâm chấn nằm gần thị trấn Pentrinja, cách thủ độ Zagreb 50km về phía Đông Nam. Trận động đất này khiến một bé gái 12 tuổi tử vong, gần 20 người bị thương và phá hủy nhiều cơ sở hạ tầng của Pentrinja.

Thị trưởng Petrinja Darinko Dumbovic thông tin, các trận động đất liên tiếp xảy ra trong 2 ngày qua đã khiến Pentrinja bị tàn phá nghiêm trọng, một số nạn nhân vẫn còn mất tích trong khi nhiều công trình không thể khắc phục.

Tác giả: Đinh Kim (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.com

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP