Tin địa phương

Đơn vị trúng thầu dự án Trường tiểu học Lý Tự Trọng phải giải trình mâu thuẫn số liệu

Công an TP Đà Nẵng đã kết luận những phản ánh của Báo Pháp luật Việt Nam về việc nhà thầu xây lắp Trường tiểu học Lý Tự Trọng doanh thu kê khai trong hồ sơ dự thầu không đúng với các báo cáo tài chính nộp cho cơ quan thuế.

Hiện trạng khu vực xây dựng Trường tiểu học Lý Tự Trọng

Theo đó, Công ty cổ phần xây dựng và phát triển hạ tầng Thăng Long, doanh nghiệp trúng thầu dự án dự án xây lắp Trường tiểu học Lý Tự Trọng với giá trúng thầu hơn 58 tỷ đồng đã phải giải trình những mâu thuẫn trong hồ sơ năng lực tài chính.

Cụ thể, theo báo cáo tài chính nộp tại cơ quan thuế, kết quả kinh doanh của Công ty cổ phần xây dựng và phát triển hạ tầng Thăng Long trong 3 năm 2016, 2017 và 2018, doanh nghiệp này có doanh thu lần lượt là 61,8 tỷ, 84,5 tỷ và 132,4 tỷ đồng. Doanh thu bình quân của 3 năm liên tục đạt khoảng 93 tỷ đồng.

Tuy nhiên, trong hồ sơ dự thầu, Công ty Thăng Long kê khai thì doanh thu năm 2016 đến năm 2018 của doanh nghiệp này rất lớn. Cụ thể, doanh thu năm 2016 là hơn 230 tỷ đồng (trong đó doanh thu mảng xây dựng là hơn 68,8 tỷ đồng; doanh thu năm 2017 là hơn 271 tỷ đồng (trong đó doanh thu mảng xây dựng là hơn 90,5 tỷ đồng. Đặc biệt, doanh thu năm 2018 được doanh nghiệp này kê ra là hơn 269 tỷ đồng, riêng mảng xây dựng có doanh thu hơn 145 tỷ đồng.

Theo yêu của theo yêu cầu chủ đầu tư, được nêu rõ của hồ sơ mời thầu thì về năng lực tài chính, nhà thầu phải có doanh thu trong lĩnh vực xây lắp đạt trên 100 tỷ đồng. Nhà thầu có doanh thu trong lĩnh vực xây lắp trung bình 3 năm liên tục nhỏ hơn 100 tỷ đồng là không đáp ứng yêu cầu của chủ đầu tư.

Trao đổi với Công an TP Đà Nẵng, Đại tá Võ Văn Lanh, Trưởng phòng Cảnh sát kinh tế cho biết, Công an TP Đà Nẵng đã xác minh những nghi vấn mà Báo Pháp luật Việt Nam phản ánh và đã gửi kết quả xác minh cho Ban quản lý dự án xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp để xử lý theo quy định của pháp luật. Trong báo cáo, Công an TP nêu rõ có sự không khớp giữa báo cáo tài chính và hồ sơ dự thầu.

Về vấn đề này, trao đổi với Báo Pháp luật Việt Nam, ông Nguyễn Hữu Hinh, Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp TP Đà Nẵng cho biết đã nhận được báo cáo xác minh của Công an TP Đà Nẵng và đang yêu cầu nhà thầu giải trình những mâu thuẫn, không trùng khớp trong báo cáo tài chính và hồ sự dự thầu.

Vụ việc này nhận được sự quan tâm của dư luận khi mới đây, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp TP Đà Nẵng còn cho biết đã có tin nhắn lạ yêu cầu hủy thầu đối với doanh nghiệp trúng thầu. Điều này khiến cho việc giải quyết vụ việc này càng phải thận trọng, đúng pháp luật hơn.

Tác giả: Nhóm PV

Nguồn tin: Báo Pháp luật Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP