Giới trẻ

Đôi vợ chồng ngồi, dùng điện thoại trong lễ hạ cờ ở lăng Bác

Ý thức của cặp đôi trong bầu không khí nghiêm trang, thiêng liêng của lễ hạ cờ đã trở thành chủ đề bàn tán xôn xao trên mạng xã hội.

Tối qua, mạng xã hội xôn xao bàn tán về bức ảnh ghi lại cảnh đôi vợ chồng trẻ ngồi dùng điện thoại trong không khí trang nghiêm của nghi thức hạ cờ tại lăng Bác.


Đại đa số người xem đều tỏ ra bức xúc, không thể chấp nhận ý thức, hành vi của cặp đôi trong ảnh: "Trời, mấy đứa nhỏ xung quanh còn biết đứng lên mà nhà này vô tư ngồi vậy. Ý thức kém thật đấy. Người nước ngoài nhìn vào không biết họ nghĩ sao về dân mình nữa".

Facebooker Duy Cường cũng ngán ngẩm chia sẻ câu chuyện của mình: "Mình cũng hay cho con lên đây xem hạ cờ. Nhiều lúc nhìn những người cũng đứng tuổi rồi đưa theo cả trẻ nhỏ lên đây chơi mà thiếu tôn trọng, vô ý thức. Nhiều người còn vứt cả rác xong giẫm lên cỏ như đúng rồi ấy. Thật sự rất buồn".

Nickname Jang Bò thì cho biết: "Các bạn đi xem kéo cờ sẽ thấy bình thường mọi người có thể ngồi, đi lại tuỳ ý. Nhưng tới giờ hạ cờ đội cảnh vệ sẽ đi điều lệnh, yêu cầu toàn bộ người dân khu vực đó phải đứng lên để thực hiên nghi lễ. Lúc bình thường sẽ không ai nói gì, và người dân tự do đi lại tham quan. Nhưng với nghi lễ thiêng liêng dưới lá cờ của Tổ quốc, trước lăng Bác Hồ vĩ đại, toàn bộ người có mặt phải đứng lên. Thậm chí nhiều người dù không được yêu cầu họ cũng giơ tay chào cờ cơ. Hành động của hai người này rất phản cảm. Lớn rồi mà không có ý thức. Để trẻ con nhìn thấy rồi học theo, cuối cùng lại hỏi vì sao thế hệ càng trẻ càng đổ đốn. Nếu không muốn thực hiện nghi lễ, thì lúc đấy lên đi ra chỗ khác ngồi, ai họ thèm nói gì".

Thông qua những dòng bình luận, những lượt chia sẻ nhiều Facebooker cũng cho rằng nên lấy đây làm bài học về ý thức, hành vi cho nhiều người chứ không đi sâu vào việc chỉ trích, có lời lẽ không hay đối với nhân vật trong ảnh: "Hy vọng là qua bức ảnh này anh chị và mọi người đọc được sẽ rút ra bài học cho ý thức của cá nhân. Chứ không nên chửi rủa, đả kích họ, hành vi đấy cũng không 'đẹp mắt' hơn là bao nhiêu", Facebooker Đàm Quang Dũng bình luận.

Tác giả bài viết: Maruko Chan

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP