Thể thao

Đoàn Văn Hậu tự tin trước giờ hội quân cùng đội bóng mới

Tuyển thủ Việt Nam tiết lộ anh không hề lo lắng mà rất tự tin trước giờ gia nhập đội bóng mới của Hà Lan Heerenveen

Rạng sáng ngày 17/9, hậu vệ Đoàn Văn Hậu đã có mặt tại sân bay Nội Bài để làm thủ tục lên đường sang Hà Lan. Có mặt tại sân bay đưa tiễn hậu vệ nổi tiếng của bóng đá Việt Nam là bố mẹ Văn Hậu và hai người bạn thân Quang Hải và Tiến Dũng.

Chia sẻ với giới truyền thông trong nước, Văn Hậu tự tin: "Tôi không cảm thấy lo lắng và đang rất tự tin. Tôi sẽ làm bằng tất cả khả năng của mình, hi vọng đồng đội, HLV mới sẽ giúp đỡ tôi và đội bóng sẽ trở thành tập thể mạnh, thi đấu tốt."

Văn Hậu là cầu thủ Việt Nam thứ tư trong năm nay xuất ngoại, trước đó, Công Phượng, Xuân Trường và Văn Lâm đã đi tiên phong. Tuy nhiên Văn Hậu có một thiếu sót so với những người đàn anh là khả năng ngoại ngữ hạn chế. Đây sẽ là rào cản không nhỏ trong quá trình Văn Hậu hòa nhập với đội bóng mới.

Tuy nhiên, Văn Hậu đã trấn an người hâm mộ: "Đâu phải ai cũng biết tiếng luôn đâu, khi sang đó tôi sẽ cố gắng học dần dần và tốt lên". Dự kiến Văn Hậu sẽ đáp chuyến bay tới Amsterdam và hạ cánh lúc 13h15 (giờ địa phương) tức 18h15 giờ Việt Nam.

Đoàn Văn Hậu tự tin trước giờ hội quân cùng đội bóng mới tại Hà Lan. Ảnh: Internet

Như vậy, Văn Hậu sẽ bắt đầu hành trình mới ở châu Âu vào thứ Tư tuần này (18/9) sau khoảng một ngày di chuyển. Theo HLV Johny Jansen của Heerenveen, ông muốn Văn Hậu "bắt tay vào tập luyện càng nhanh càng tốt".

Ở sân Abe Lenstra, Văn Hậu sẽ nhận mức lương 450.000 euro/năm trước thuế và là một trong những cầu thủ có thu nhập cao nhất đội bóng này. Cầu thủ thuộc biên chế Hà Nội FC sẽ cạnh tranh với Lucas Woudenberg - hậu vệ sinh năm 1994 cho vị trí chính thức bên hành lang cánh trái. Trong màu áo SC Heerenveen, hậu vệ 20 tuổi người Thái Bình này khoác áo đấu số 15.

Điều khoản hợp đồng của Văn Hậu với Heerenveen cho phép cầu thủ này ra sân ít nhất 20% số trận cả mùa của đội bóng. Văn Hậu cũng sẽ được tạo điều kiện hết mức để dự SEA Games 30 và vòng loại U23 châu Á 2020.

Sau 6 vòng đấu, Heerenveen mới thắng 1 trận, giành 6 điểm và đang đứng ở nửa dưới bảng xếp hạng. Đội bóng của Văn Hậu cũng vừa thua Ajax Amsterdam 1-4 trên sân khách.

Tác giả: N.P

Nguồn tin: Đời sống Plus/GĐVN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP