Xã hội

Đoàn cán bộ lãnh đạo tỉnh Ninh Bình dâng hoa, dâng hương tại Khu di tích lịch sử Truông Bồn

Sáng nay 28/3, Đoàn cán bộ lãnh đạo tỉnh Ninh Bình do đồng chí Đinh Văn Điến – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến dâng hoa, dâng hương tại Khu di tích lịch sử Truông Bồn.

Cùng đi với đoàn về phía tỉnh Nghệ An có đồng chí Lê Xuân Đại – Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Đại diện lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải, Sở LĐTB&XH, Văn phòng UBND tỉnh, Tỉnh đoàn.
dang+hoa
Đoàn đại biểu dâng hoa tại Khu di tích lịch sử Truông Bồn

Khu di tích lịch sử Truông Bồn được xây dựng, bảo tồn, tôn tạo tại xã Mỹ Sơn, Đô Lương, với diện tích trên 217.327m2; Bao gồm 21 hạng mục chính, Khu mộ - nhà che mộ 13 anh hùng liệt sĩ TNXP, nhà tưởng niệm 1.240 anh hùng liệt sĩ, phục hồi 03 hố bom gần khu mộ, tháp chuông, nhà trưng bày truyền thống, sân nhà trưng bày truyền thống, hồ điều hòa cảnh quan - môi trường, sân lễ hội, Khu đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ,...

Chiến tranh đã lùi xa, cuộc sống đã được hồi sinh ngay trên “Tọa độ chết” năm xưa. Khu di tích lịch sử Quốc gia Truông Bồn hôm nay, biểu tượng lịch sử của lực lượng TNXP Nghệ An, nơi hội tụ linh hồn 1.240 cán bộ, chiến sĩ của quân và dân ta đã dũng cảm chiến đấu và hy sinh để bảo vệ huyết mạch giao thông - làm nên một Truông Bồn huyền thoại trong cuộc đấu tranh vệ quốc vĩ đại của dân tộc ta trong thế kỷ XX.

tuong+niem
Đoàn đại biểu dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ
dang+huong+truoc+phan+mo
Đ/c Đinh Văn Điến và đ/c Lê Xuân Đại dâng hương lên anh linh các anh hùng liệt sỹ

Trước anh linh các anh hùng liệt sỹ, đoàn đại biểu đã bày tỏ lòng thành kính, cảm phục và tri ân sâu sắc đối với các chị, các anh – Những người Anh hùng đã “Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh”. Các chị, các anh đã hiến trọn tuổi xuân của mình cho sự nghiệp đấu tranh giành độc lập - tự do, thống nhất Tổ quốc. Cuộc đời và sự nghiệp của các chị, các anh mãi mãi là tấm gương sáng để các thế hệ hôm nay và mai sau học tập, noi theo.
trong+cay+(1)
gan+bien
Đoàn đại biểu trồng cây lưu niệm và gắn biển tại Khu di tích lịch sử Truông Bồn

Sau buổi lễ, đồng chí Đinh Văn Điến và các đồng chí trong đoàn đã cung tiến – trồng cây lưu niệm tại Khu di tích, thể hiện sự tri ân, quan tâm và mong muốn cho Truông Bồn khang trang hơn, xứng đáng với những cống hiến và hy sinh của các anh hùng liệt sỹ đã làm nên một huyền thoại Truông Bồn.

Tác giả bài viết: H.B

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP