Kinh tế

Hàng trăm chuyến bay bị hủy và điều chỉnh giờ bay do ảnh hưởng của bão số 3

Các hãng hàng không đã hủy và điều chỉnh giờ bay hàng trăm chuyến ngay khi bão số 3 đổ bộ vào miền Bắc và một số sân bay tạm thời đóng cửa.

Do ảnh hưởng của bão số 3 và yêu cầu đóng cửa một số sân bay của Cục Hàng không Việt Nam, trong ngày 7/9, các hãng hàng không đã tiến hành hủy hàng loạt các chuyến bay.

Theo đó, trong ngày 7/9, VietnamAirlines có 112 chuyến bay bị hủy và điều chỉnh giờ khai thác, bao gồm 34 chuyến bay bị hủy và 78 chuyến bay nội địa, quốc tế bị điều chỉnh giờ khai thác.

Cụ thể, các chuyến bay nội địa của hãng hàng không quốc gia bị huỷ trong ngày 7/9 gồm các chặng giữa: Tp.HCM - Vân Đồn; Hà Nội - Đà Nẵng; Điện Biên - Hà Nội; Nha Trang - Hà Nội; Hà Nội - Quy Nhơn; Tp.HCM - Thanh Hoá; Hải Phòng - Tp.HCM; Hà Nội - Đà Lạt; Hà Nội - Tuy Hoà; Cần Thơ - Hà Nội; Hà Nội – Tp.HCM.

Ngoài ra, còn có 4 chuyến bay quốc tế bị huỷ, bao gồm: Siem Reap - Hà Nội (số hiệu chuyến bay VN836); Hà Nội - Siem Reap (số hiệu VN837); Siem Reap - Hà Nội ( số hiệu VN842) và Hà Nội - Siem Reap (số hiệu VN843).

Trước ảnh hưởng của cơn bão số 3, Cục Hàng không Việt Nam đã tạm thời đóng cửa 4 sân bay nhằm đảm bảo an toàn trong khai thác.

Tương tự, Bamboo Airways cũng dự kiến điều chỉnh kế hoạch khai thác nhiều chuyến bay trong khu vực bị ảnh hưởng bởi siêu bão số 3.

Cụ thể, trong ngày 7/9, Bamboo Airways sẽ hủy một số chuyến bay như: QH1540 (Tp.HCM - Hải Phòng), QH1547 (Hải Phòng - Tp.HCM), QH1421 (Hà Nội - Đà Lạt), QH1422 (Đà Lạt - Hà Nội), QH103 (Hà Nội - Đà Nẵng), QH104 (Đà Nẵng - Hà Nội), QH1213 (Hà Nội - Quy Nhơn), QH1212 (Quy Nhơn - Hà Nội), QH1415 (Hà Nội - Nha Trang), QH1416 (Nha Trang - Hà Nội), QH242 (Tp.HCM - Hà Nội), QH255 (Hà Nội - Tp.HCM), QH244 (Tp.HCM - Hà Nội), QH275 (Hà Nội - Tp.HCM).

Trong ngày 7/9, hãng hàng không Vietjet cũng hủy 18 chuyến bay đến và đi Hải Phòng (Sân bay Cát Bi) trong thời gian từ 5h đến 16h; hủy 67 chuyến bay đến và đi Hà Nội (Sân bay Nội Bài) trong thời gian từ 10h đến 19h; dừng khai thác 4 chuyến bay đến và đi Thanh Hóa (Sân bay Thọ Xuân) trong thời gian từ 12h đến 22h.

Đại diện các hãng hàng không cho biết, việc thay đổi kế hoạch khai thác vì lý do thời tiết nhằm đảm bảo sự an toàn tuyệt đối cho mỗi chuyến bay.

Giờ bay vẫn có thể thay đổi theo diễn biến của bão và các điều hành của nhà chức trách, vì vậy hành khách đang có kế hoạch đến/đi từ sân bay trong khu vực bị ảnh hưởng cần tiếp tục theo dõi và cập nhật thông tin nhằm chủ động lịch trình.

Tác giả: Lê Mạnh Quốc

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP