Xã hội

Điều tra nguyên nhân vụ lật xe khách trên Cao tốc La Sơn-Túy Loan

Chiều 25/7, xe khách biển kiểm soát 47F-000.88 đang di chuyển trên Cao tốc La Sơn-Túy Loan theo hướng Bắc-Nam thì xảy ra tai nạn, xe lật nghiêng vào vách núi làm một người chết và 15 người bị thương.

Hiện trường vụ tai nạn. (Nguồn: Thanh Niên)

Sáng 26/7, các lực lượng chức năng của tỉnh Thừa Thiên-Huế vẫn đang tiếp tục xác minh, điều tra, làm rõ và khắc phục hậu quả vụ tai nạn lật xe khách trên Cao tốc La Sơn-Túy Loan (đoạn qua xã Hương Phú, huyện Nam Đông, tỉnh Thừa Thiên-Huế) khiến một người chết và 15 người bị thương.

Trước đó, khoảng 17h30 ngày 25/7, xe khách biển kiểm soát 47F-000.88 di chuyển trên Cao tốc La Sơn-Túy Loan theo hướng Bắc-Nam, khi đến đoạn qua xã Hương Phú thì xảy ra tai nạn, xe lật nghiêng vào vách núi.

Theo các nhân chứng ở hiện trường, chiếc xe khách này đang đổ dốc thì bị trơn trượt nên xe quay ngang, lật vào vách núi theo hướng ngược với chiều di chuyển.

Vào thời điểm xảy ra tai nạn, khu vực này trời mưa rất to, trên xe có nhiều hành khách. Nhiều người đập kính thoát ra ngoài, một số bị thương; một người bị mắc kẹt trên xe.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt phong tỏa hiện trường; đồng thời, huy động nhân lực và phương tiện để cứu một hành khách bị mắc kẹt ngay trong đêm.

Đoạn Cao tốc La Sơn-Túy Loan có chiều dài hơn 77km với điểm đầu từ nút giao thông La Sơn (huyện Phú Lộc, Thừa Thiên-Huế) thuộc dự án đường Hồ Chí Minh trùng với hệ thống tuyến Cao tốc Bắc-Nam, được thực hiện theo hình thức hợp đồng xây dựng-chuyển giao (BT).

Đường được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp 3, tốc độ tối đa cho phép là 80 km/giờ, một số đoạn giới hạn tốc độ 60 km/giờ. Đoạn đường này đa số chỉ có hai làn xe cho hai chiều lưu thông, đi qua khu vực nhiều đồi núi, có mưa lớn vào mùa này./.

Tác giả: Tường Vi

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP