Giáo dục

Diễn biến mới nhất vụ sinh viên ĐH Nông Lâm TP.HCM mất tích 6 năm trước ở Israel

Liên quan vụ du học sinh bị mất tích ở Israel khi đi học, các cơ quan chức năng ở Israel đã tìm thấy những giấy tờ liên quan đến du học sinh này trong một hang núi sâu.

Đại diệnTrường Đại học Nông Lâm TP.HCM tới thăm hỏi, động viên gia đình anh B. - Ảnh: NLĐ


Báo Sài Gòn giải phóng thông tin, ngày 4/4, Ban Giám hiệu Trường Đại học Nông lâm TP.HCM đã đến thăm, động viên, chia sẻ với gia đình anh N.H.B. (ngụ phường Phú Thủy, TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận), nam sinh bị mất tích khi đi học tại Israel từ năm 2016.

Lãnh đạo Ban Giám hiệu Trường Đại học Nông lâm TP.HCM cho biết, nhà trường vừa nhận được văn bản từ các cơ quan chức năng của Việt Nam và Israel về việc tìm kiếm anh B. bị mất tích khi đi du học ở Israel.

Theo đó, các cơ quan chức năng ở Israel đã tìm thấy những giấy tờ liên quan như thẻ sinh viên, thẻ ngân hàng... đều mang tên anh N.H.B. trong một hang núi sâu tại Israel.

Đại diện Ban Giám hiệu Trường Đại học Nông lâm TP.HCM cho biết, thông tin chính thức về việc tìm kiếm tung tích anh B. phải chờ ngành chức năng công bố cụ thể. Nhà trường sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng trong và ngoài nước để có được thông tin về anh B.

Ban Giám hiệu Trường Đại học Nông lâm TP.HCM cũng xin nhận thiếu sót trước gia đình anh B. vì sự việc nam sinh này mất tích đã lâu nhưng đến nay vẫn chưa có thông tin.

Tại buổi gặp gỡ, gia đình nam sinh đề nghị nhà trường phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan tiếp tục tìm kiếm tung tích anh B.; đồng thời sớm giải thích vì sao lại tìm được giấy tờ tùy thân của anh B. trong hang núi tại Israel.

Theo VietNamNet, N.H.B. là sinh viên Khoa Công nghệ sinh học của Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM. B. tham gia chương trình vừa học vừa làm tại Israel từ ngày 2/8/2016 nhưng từ tháng 9/2016 đến nay, gia đình không liên lạc được.

Được biết, Trường ĐH Nông Lâm TP.HCM từng cử 1 đoàn cán bộ sang Israel để phối hợp xử lý vụ việc nhưng chưa có kết quả.

Trước đó, ngày 2/4, UBND tỉnh Bình Thuận đã đề nghị bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Israel quan tâm, hỗ trợ tìm kiếm N.H.B.29 tuổi - tu nghiệp sinh tại Israel mất tích gần 6 năm qua.

Thông tin thêm về chương trình sinh viên B. tham gia, trao đổi trên Tuổi Trẻ Online, PGS.TS Huỳnh Thanh Hùng - quyền hiệu trưởng Trường đại học Nông lâm TP.HCM, cho biết đây là chương trình sinh viên đi thực tập, vừa làm vừa học tại Israel dành cho các trường nông lâm nghiệp, được trường triển khai nhiều năm nay.

Mỗi năm có chừng 20 - 30 suất dành cho sinh viên năm cuối hoặc vừa tốt nghiệp. Những sinh viên chưa tốt nghiệp trong thời gian qua Israel làm việc sẽ được tạm dừng tiến độ học tập trong 1 năm.

Tác giả: Cự Giải (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP