Tin địa phương

TP. Đà Nẵng: Bắt "siêu trộm" chuyên đột nhập nhà trọ sinh viên

Thắng chỉ chọn mục tiêu là phòng trọ sinh viên với lý do chủ trọ cũng như người thuê ít cảnh giác, ổ khóa đơn giản, dễ cạy phá.

Ngày 23/2, cổng thông tin điện tử Công an Tp.Đà Nẵng đăng tải, Đội Cảnh sát hình sự (CSHS) Công an quận Thanh Khê (Tp.Đà Nẵng) đã khởi tố “siêu trộm” chuyên đột nhập nhà trọ sinh viên.

Cơ quan điều tra cũng bắt tạm giam bị can Đoàn Minh Thắng (38 tuổi, ngụ phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, Tp.Đà Nẵng) về hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, cuối năm 2021 trên địa bàn Tp.Đà Nẵng liên tục xảy ra các vụ trộm đột nhập nhà trọ sinh viên với thủ đoạn chuyên nghiệp.

Nghi can lợi dụng các dãy trọ vắng người, sinh viên về quê tránh dịch Covid-19, để phá khóa, lấy tài sản giữa ban ngày.

Ngày 20/2, Đội CSHS đã xác định nghi phạm Đoàn Minh Thắng nên triệu tập đấu tranh.

Theo khai nhận, Thắng ra tù năm 2017 nhưng không về nhà tại phường Hòa Khánh Nam, mà sống lang thang. Gần đây Thắng thuê phòng trọ sống như vợ chồng với người yêu.

Cả Thắng và người yêu không nghề nghiệp ổn định, nhưng sống dư dả. Để che giấu các bất minh về kinh tế, cả hai liên tục chuyển trọ, mỗi nơi chỉ ở vài tháng và không giao du với người xung quanh.

Hiện, Đội CSHS Công an quận Thanh Khê làm rõ Thắng gây ra 7 vụ trộm cắp khắp các quận Thanh Khê, Liên Chiểu và Cẩm Lệ. Đặc biệt, Thắng chỉ chọn mục tiêu là phòng trọ sinh viên với lý do chủ trọ cũng như người thuê ít cảnh giác, ổ khóa đơn giản, dễ cạy phá.

Tác giả: Tuệ Minh

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP