Đẹp

Điểm danh những loại trái cây càng ăn càng béo, chị em hãy tránh xa

Những loại trái cây dưới đây thường chứa hàm lượng đường cao, không phù hợp với những người đang có kế hoạch ăn kiêng, giảm cân.

Dứa

Quả dứa nhiều vitamin. Ảnh: Internet.

Dứa có vị ngọt thơm ngon và có giá trị dinh dưỡng cao, giàu vitamin với các loại chất khoáng. Tuy nhiên, giống như chuối, bản thân dứa chứa lượng đường khá cao nên nếu muốn giữ gìn vóc dáng hoàn hảo, bạn nên hạn chế ăn chúng.

Quả bơ

Bơ là một loại trái cây có hàm lượng dinh dưỡng cao và thơm ngon. Nhưng bơ chứa chất béo đơn không bão hòa và hàm lượng protein cao nhất so với các loại quả khác, cao gần tương đương với sữa. Một quả bơ chín có thể cung cấp cho bạn đến khoảng 370 calo. Nếu bạn muốn ăn bơ để đẹp dáng, giảm cân thì nên ăn trước bữa ăn khoảng 2h,còn nếu muốn tăng cân thì bạn hãy ăn sau bữa chính khoảng 1-2h. Không nên ăn quá nhiều bơ vào buổi tối bởi loại quả này có hàm lượng mỡ tương đương với mỡ thực vật rất cao.

Chuối

Chuối có lượng calo cao hơn nhiều so với những loại trái cây khác, do bản thân chúng chứa một lượng đường khá lớn. Một quả chuối khi chín, hàm lượng dinh dưỡng của nó có thể thay đổi, nhưng số lượng calo vẫn giữ nguyên vào khoảng 100-115 calo. Công sức ăn kiêng để giảm cân của bạn sẽ "tan biến" nếu một ngày bạn sử dụng 2-3 quả chuối chín như vậy.

Sầu riêng


Sầu riêng là loại quả hấp dẫn đối với nhiều chị em. Nhưng nó chứa đến 16% là chất béo, 147 calo/100g. Chính vì thế nếu muốn giảm cân và duy trì vóc dáng hoàn hảo, tốt nhất bạn nên "né" sầu riêng ra hoặc ăn ít lại một chút.

Vải, nhãn


Vải, nhãn là hai loại quả phổ biến trong mùa hè. Nhiều người cho rằng nhãn, vải có tính mát nhưng thực tế lại hoàn toàn ngược lại. Việc ăn nhiều chúng có thể khiến bạn bị mọc mụn bởi tính nóng cũng như có chứa lượng đường khá cao. Vì vậy, bạn nên hạn chế vải, nhãn để có được vóc dáng và làn da như ý.

Xoài


Xoài là nguồn cung cấp tuyệt vời của vitamin A và C. Nhưng cũng giống chuối và dứa, đây là loại quả có chứa hàm lượng calo và đường khá cao. Một quả xoài chín sẽ nạp vào cơ thể bạn hơn 100 calo. Vì vậy, để giảm cân và giữ vóc dáng hoàn hảo nhất, bạn nên cân nhắc tới lượng calo của chúng trong mỗi bữa ăn.

Dưa hấu


Dưa hâu là loại hoa quả dễ tăng tăng cân. Bởi hàm lượng nước trong dưa hấu chiếm đến hơn 94%, nhưng hàm lượng đường cũng rất cao. Độ ngọt trong hàm lượng đường chỉ chiếm 5%, vì vậy nhiệt lượng trong dưa hấu rất cao, hàm lượng kalo là 250 kcal/kg.

Nếu mỗi ngày bạn ăn khoảng 4-5 lạng dưa hấu, nghĩa là bạn đã hấp thu nhiệt lượng 1000-1250 kcal. Mà một bát phở nhỏ thông thường chứa nhiệt lượng khoảng 200 kcal, điều đó nghĩa là bạn ăn một quả dưa hấu tương đương với việc bạn ăn 5 bát phở.

Tác giả: Thủy Tiên (t/h)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP