Đẹp

5 loại quả cần tránh khi đang giảm cân

Trái cây rất tốt cho sức khỏe và được nhiều chị em lựa chọn. Tuy nhiên, nếu bạn muốn giảm cân thì cần phải tránh một số loại trái cây sau đây.

Trái cây khô

Trái cây khô chứa nhiều đường không tốt cho sức khỏe. Ảnh: Internet.

Trái cây sấy khô có thể là một bữa ăn nhẹ giàu dinh dưỡng, tiện lợi đặc biệt là khi trộn với các loại hạt. Tuy nhiên, các loại đường tự nhiên và calo trong hoa quả khô có hàm lượng cao.

Ví dụ: 1 cốc mận khô chứa 447 calo để tiêu hao hết lượng calo này bạn phải đi bộ đường dài trong khoản 20 phút, còn 1 chén nho khô chứa tới 500 calo.

Bên cạnh đó, ăn nhiều nho khô sẽ khiến cơ thể nạp nhiều calo và phá hỏng chế độ ăn kiêng. Trong trường hợp người giảm cân muốn ăn thì chỉ nên ăn với số lượng rất ít.

Xoài chín


Theo các chuyên gia dinh dưỡng, quả xoài chứa phần lớn vitamin và khoáng chất, chứa folate, vitamin A, vitamin B6 và vitamin C. Ngoài ra, trong quả xoài còn chứa beta-carotene và chất xơ có công dụng làm giảm cholesterol trong máu cùng lúc kiềm chế ung thư.

Với mức giá trị dinh dưỡng cao lại có thể sơ chế thành nhiều món ăn vặt, thức uống khác nhau nên xoài được nhiều chị em lựa chọn. Nhưng xoài có hàm lượng đường cao nên có thể sẽ ảnh hưởng đến mục tiêu giảm cân nếu ăn nhiều. Cũng như nhiều loại trái cây khác, nếu ăn vừa phải thì rất tốt cho sức khỏe. Nhưng nếu ăn nhiều quá sẽ khiến cơ thể nạp nhiều đường, dễ gây tăng cân.

Sầu riêng

Quả sầu riêng nhiều calo không tốt cho những người muốn giảm cân. Ảnh minh họa.

Sầu riêng là một nguồn thực phẩm cung cấp vô cùng dồi dào các loại vitamin C, vitamin B6, riboflavin, thiamin, folate và niacin. Một số khoáng chất nổi bật trong sầu riêng, bao gồm sắt, kali, magie, đồng, mangan và một lượng nhỏ kẽm, phốt pho cũng như canxi. Tuy nhiên sầu riêng chứa tới 16% chất béo, tương đương với lượng kcal của thịt nạc. Mặc dù chất béo trong sầu riêng là loại chất béo có lợi, tuy nhiên ăn nhiều sẽ gây tăng cân cho bạn.

Ước tính có 147 kcal/100g sầu riêng sẽ tương đương 25 phút đi bộ nhanh.

Dưa hấu


Dưa hấu là loại quả ngon ngọt và có nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm giảm huyết áp, cải thiện độ nhạy insulin và giảm đau nhức cơ…

Mặc dù dưa hấu là loại trái cây chứa nhiều nước và chất xơ, tuy nhiên loại trái cây nhiệt đới này cũng có chỉ số đường huyết cao, nếu muốn giảm cân thì không nên ăn nhiều.

Chuối

Chuối là trái cây phổ biến được nhiều người yêu thích với hương vị thơm ngon đặc trưng

Quả chuối rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là đối với người chơi thể thao. Tuy nhiên, vì chuối chứa nhiều calo và có hàm lượng đường tự nhiên nên người giảm cân không được ăn quá nhiều.

Một trái chuối chứa khoảng 150 calo và 37,5g carbohydrate. Nếu ăn từ 2 đến 3 trái chuối/ngày thì sẽ rất dễ gây tăng cân. Vì vậy, nếu muốn giảm cân hiệu quả thì chỉ nên ăn 1 trái chuối/ngày.

Tác giả: Trúc Chi

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: trái cây , giảm cân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP