Giáo dục

Điểm danh 5 ‘gương mặt vàng’ trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019

Sáng 14/7, Bộ GD-ĐT đã chính thức công bố kết quả của kỳ thi THPT Quốc gia 2019, tương tự mọi năm, danh tính của thủ khoa các khối thi luôn là tâm điểm chú ý của dư luận.

Ngay sau kết quả thi THPT Quốc gia năm nay vừa được công bố, ngay lập tức “info” của những sĩ tử đạt kết quả cao khiến “vạn người mơ ước” đã được dân mạng truy lùng và dần lộ diện. Hãy cùng Saostar điểm qua những “gương mặt vàng” của mùa thi năm nay nhé!

Ngô Thu Hà - Thủ khoa khối B

Ngô Thị Thu Hà (học sinh lớp 12 chuyên Toán, trường THPT Chuyên Hùng Vương, tỉnh Phú Thọ) là thí sinh đạt số điểm xét tuyển cao nhất cả nước trong kỳ thi năm nay với tổng điểm là 29,8. Cụ thể cô nàng đạt được 2 điểm 10 ở môn Hóa và môn Sinh, riêng môn Toán Thu Hà đạt được 9,8 điểm.

Ngô Thu Hà - Nữ sinh có tổng điểm xét tuyển đại học cao nhất cả nước

Với kết quả này, cô nàng hiển nhiên giành được danh hiệu thủ khoa khối B trong kỳ thi THPT Quốc gia năm nay. Cô nàng đến từ Phú Thọ này cũng tỏ rõ sự khiêm tốn của mình khi chia sẻ với Vietnamnet: “Em cũng áng được mức điểm của mình ngay khi thi xong nhưng không nghĩ trở thành thủ khoa vì nghĩ có thể nhiều bạn sẽ có được điểm cao hơn. Trở thành thủ khoa trong kỳ thi THPT quốc gia là niềm hạnh phúc và vinh dự lớn đối với bản thân em, giúp em có thể chạm tới được ước mơ trở thành bác sĩ”.

Được biết, Thu Hà dự định sẽ đăng ký xét tuyển nguyện vọng 1 vào ngành Y đa khoa và nguyện vọng 2 vào ngành Răng hàm mặt của trường Đại học Y Hà Nội. Cô nàng cũng đã ấp ủ giấc mơ trở thành bác sĩ từ rất lâu và đây chính là động lực giúp nữ sinh 10X này có thể đạt được những điểm số cao như vậy trong kỳ thi vừa qua.

Vũ Đức Anh - Thủ khoa khối A toàn quốc

Thủ khoa khối A toàn quốc năm nay đến từ trường THPT Quảng Xương 1, tỉnh Thanh Hóa, đó là bạn Vũ Đức Anh với tổng điểm 3 môn là 29,05. Trong đó điểm cao nhất của chàng trai này đến từ môn Hóa với số điểm tuyệt đối là 10, môn Toán và môn Lý lần lượt là 9,8 và 9,25.

Ngay sau khi kỳ thi THPT Quốc gia vừa mới kết thúc, cậu bạn đã khăn gói vào TPHCM để tìm kiếm công việc làm thuê, kiếm tiền để tiếp tục trang trải cho con đường học tập phía trước. Chính vì thế, thời điểm nhận được tin vui cũng là lúc anh chàng đang làm việc.


Lúc đầu mình dự định vào vào TPHCM chơi. Sau đó theo chú đi làm một vài việc lặt vặt phụ giúp chú và gia đình. Sau này lên đại học chi phí sinh hoạt cũng đắt đỏ hơn nhiều, chắc chắn mình cũng sẽ đi làm thêm để kiếm thêm thu nhập” - Đức Anh chia sẻ. Được biết Đức Anh dự định sẽ theo học tại trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, Khoa Công nghệ thông tin và Khoa học máy tính.

Nguyễn Thị Trà My - Thủ khoa khối D

Nguyễn Thị Trà My, nữ sinh đến từ trường THPT Hồng Thái, huyện Đan Phương, TP.Hà Nội đã đạt được danh hiệu thủ khoa khối D cả nước. Với điểm 10 tuyệt đối môn tiếng Anh, cộng với đó là 9,4 môn Toán và 9 điểm môn Văn, cô nàng đạt tổng điểm là 28,4 cho cả ba môn Toán, Văn, Anh.

Cô nàng vẫn khá vui và không giấu được cảm xúc khi chia sẻ với báo chí: “Khi so với đáp án của Bộ GD-ĐT, mình cũng đoán chừng được mức điểm của bản thân, nhưng đến khi điểm thi được công bố, mình vẫn cảm thấy hồi hộp. Và bất ngờ hơn trước thông tin mình trở thành thủ khoa khối D1 của kỳ thi năm nay. Bất ngờ nhưng mình nghĩ nó là sự đền đáp xứng đáng cho nỗ lực của bản thân trong suốt thời gian qua”.

Trà My cho rằng, việc giành được những điểm số trên là kết quả xứng đáng cho cả một quá trình học tập chăm chỉ của cô nàng


Cũng theo chia sẻ của Trà My, cô nàng dự định sẽ xét tuyển vào trường Đại học Ngoại thương với 2 nguyện vọng là Kinh tế đối ngoại và Tài chính ngân hàng.

Trần Quỳnh Trang - Thủ khoa khối A1

Trần Quỳnh Trang, cô gái đến từ Hà Tĩnh đã xuất sắc trở thành thủ khoa khối A1 với tổng điểm ba môn là 29,8. Cô gái này đạt 9,4 điểm môn Toán; 9,5 điểm môn Lý và 10 điểm môn Tiếng Anh.

Quỳnh Trang cho hay: “Sau khi tra cứu điểm thi, mình đã rất vui vì số điểm nhận được có thể giúp mình đạt được nguyện vọng trúng tuyển vào ngành và trường đại học mơ ước. Nhưng việc trở thành thủ khoa cả nước khiến mình vô cùng bất ngờ”.

Quỳnh Trang - Cô nàng đến từ Hà Tĩnh đã xuất sắc trở thành thủ khoa khối A1 trong kỳ thi THPT Quốc gia năm nay


Theo chia sẻ của Quỳnh Trang, cô nàng đã đăng ký xét tuyển vào trường Đại học Ngoại thương Hà Nội chuyên ngành Kinh tế đối ngoại. Việc đăng ký vào một trường về kinh tế cũng là ước mơ của cô nàng từ rất lâu, Trang hy vọng mình sẽ trở thành một nữ doanh nhân thành đạt trong tương lai.

Hoàng Thị Thái Bảo - Thủ khoa khối C

Hoàng Thị Thái Bảo, học sinh trường THPT Chuyên Phan Bội Châu, tỉnh Nghệ An cũng là một trong những “gương mặt vàng” trong kỳ thi năm nay với danh hiệu thủ khoa khối C. Tổng điểm khối C của cô nàng là 28,75, trong đó môn Văn đạt 9,25 điểm; Lịch sử và Địa lý mỗi môn đạt 9,75 điểm.

Ngay sau khi kết quả thi được công bố, cô nàng liên tục nhận được những cuộc điện thoại chúc mừng từ người thân, thầy cô cũng như bạn bè. Cô Ngô Thị Thu Hiền - giáo viên chủ nhiệm lớp 12C1 trường Chuyên Phan Bội Châu nhận xét, Bảo thông minh, đa tài, năm lớp 11, cô nàng từng đạt giải ba trong kỳ thi học sinh giỏi môn Văn cấp tỉnh.

Thái Bảo, cô nàng đa tài đến từ trường THPT Chuyên Phan Bội Châu (Nghệ An) là thủ khoa khối C trong kỳ thi THPT Quốc gia năm nay

Được biết, Bảo là con gái thứ hai trong gia đình có ba chị em, từ bé cô nàng luôn thể hiện sự chỉnh chu và ham học hỏi, rất ít khi khiến bố mẹ phải bận tâm hay gây sức ép trong học tập. Cũng theo cô nàng, do vốn được truyền cảm hứng học Văn từ một cô giáo năm lớp 6 nên từ lâu, Thái Bảo đã ước mơ trở thành một giáo viên Văn.

Tác giả: Nhật Minh

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP