Tin địa phương

Dịch vụ vệ sinh nhà cửa dịp Tết đắt khách

Khoảng 5 năm trở lại đây, cứ vào dịp Tết Nguyên đán, dịch vụ vệ sinh công nghiệp nhà cửa tại TP. Đà Nẵng lại “cháy hàng”.

Trước Tết Nguyên đán là thời điểm nhu cầu dọn dọp nhà cửa tăng mạnh

TP. Đà Nẵng có khoảng hơn 300 đơn vị chuyên dọn dẹp nhà cửa, vệ sinh công nghiệp. Chị Dương Thị Quý Hằng – Giám đốc Công ty Cổ phần công nghệ Gia Hưng Phúc, một đơn vị lớn chuyên về dịch vụ vệ sinh công nghiệp trên địa bàn TP. Đà Nẵng cho biết, vệ sinh công nghiệp đang ngày càng được chú trọng và được nhiều đơn vị, doanh nghiệp, người dân lựa chọn như một hoạt động công nghiệp hỗ trợ. Tuy nhiên, nhu cầu này sẽ tăng đột biến trong mùa hè và dịp cận Tết. Mùa hè là thường là thời điểm các công trình xây dựng sẽ hoàn thành cần tổng vệ sinh. Và Tết Nguyên đán là thời điểm nhu cầu dọn dẹp vệ sinh nhà cửa, xí nghiệp, công ty, cửa hàng.. tăng rất cao.

Năm nay, công ty Gia Hưng Phúc mở nhận đơn đặt hàng dọn vệ sinh nhà cửa phục vụ Tết từ ngày mùng 5 tháng Chạp (5/12 AL) thông qua nhiều hình thức như đặt hàng trực tuyến, đặt hàng qua điện thoại hoặc đến trực tiếp công ty. Tuy nhiên, chỉ 5 ngày sau đó (10/12 AL), công ty đã phải ngưng nhận đơn hàng phục vụ Tết vì đã kín lịch. Giá dịch vụ vệ sinh đối với khách hàng thường xuyên không thay đổi, đối với khách hàng mới với diện tích dọn dẹp nhỏ thì sau ngày 20 tháng Chạp (20/12 AL) giá có tăng khoảng 10 – 15%.

“Dù công ty không nhận thêm đơn hàng nhưng vẫn rất nhiều khách hàng gọi điện hỏi đặt hàng nên mình giới thiệu họ cho các đơn vị bạn. Tuy vậy, nếu khách hàng liên hệ quá trễ (sau 20/12 AL) thì rất khó đển đặt lịch, vì đó là cao điểm và hầu như công ty nào cũng kín lịch”, chị Hằng chia sẻ.

dọn nhà

Các tòa nhà cao tầng thực hiện tổng vệ sinh để đón Tết

Thực hiện thao tác lau chùi salon cho khách, Nguyễn Công Đức (SN 1992) – nhân viên của công ty Gia Hưng Phúc cho biết anh đã theo nghề vệ sinh công nghiệp được 5 năm, nắm và thao tác được toàn bộ các công việc “khó nhằn” nhất của lĩnh vực này từ đu dây lau kính ở các tòa nhà cao tầng, sử dụng máy móc tổng vệ sinh các công trình xây dựng lớn. “Đôi lúc cũng cảm thấy vất vả, nhưng mình cảm thấy hợp và thích nghề này nên vẫn theo đuổi. Làm riết rồi thành quen, thấy mọi việc đều rất bình thường”.

Chị Quý Hằng cho hay Nguyễn Công Đức là một trong gần 200 nhân viên lành nghề của công ty, ngoài mức thu nhập ổn định hàng tháng, Tết này, mức thưởng của anh vào khoảng 10 triệu đồng. Ngoài ra, trong dịp Tết Nguyên đán, công ty còn tạo việc làm cho hàng nghìn lao động thời vụ như các phụ nữ, sinh viên giúp việc theo giờ để kiếm thêm thu nhập.

Ở quy mô công ty nhỏ hơn, anh Bùi Quốc Kỳ - Giám đốc công ty vệ sinh công nghiệp Hồng Hạnh Phát cho biết, năm nay đơn vị nhận đơn hàng dọn dẹp nhà cửa đến chiều 29 tháng Chạp (29/12 AL). "Công việc dịp Tết năm nào cũng nhiều, thường gấp 3 – 4 lần ngày thường. Mỗi ngày công ty thực hiện 5 – 6 đơn hàng. Thậm chí có ngày cao điểm đến 8 đơn hàng. Trong đó, chủ yếu là tổng vệ sinh nhà cửa, công ty….để đón Tết” - Anh Kỳ chia sẻ thêm.

dọn nhà

Các công ty cũng tổng vệ sinh trước khi nghỉ Tết

Chị Vũ Thị Huyền (Hòa Khánh Nam, Liên Chiểu) cho biết, chị là một giáo viên, theo quy định đến hết ngày 26/12 AL mới được nghỉ Tết, lại có con nhỏ, chồng là bộ đội phải vào đơn vị trực chiến đấu Tết từ 25/12 âm lịch, hai vợ chồng mới tích góp cất được cái nhà nhỏ nhưng sát Tết việc xây dựng mới hoàn thành, nên chị tìm đến dịch vụ vệ sinh dọn dẹp nhà cửa. Với mức giá dao động từ 12.000 – 14.000 đồng/m2, ngôi nhà nhỏ của vợ chồng mất khoảng hơn 1 triệu để được vệ sinh sạch sẽ trong một ngày. “Chọn thuê dịch vụ vệ sinh có tốn kém hơn 1 chút, nhưng bù lại ngôi nhà sạch sẽ khang trang, nếu để mình làm chắc đến chiều 30 Tết vẫn chưa lau dọn xong, nhất là bụi bặm trên tường, cửa kính, bàn ghế thì càng khó mà làm sạch được”, chị Huyền nói.

Còn ông Trần Trà (Hòa Xuân, Cẩm Lệ) thì cho biết, đây là lần đầu tiên ông thuê dịch vụ dọn dẹp vệ sinh nhà cửa dịp Tết. Ông Trà cho hay: “Tôi lớn tuổi rồi, nhà lại ít người, gia đình quyết định thuê dịch vụ dọn dẹp. Chi phí mấy triệu nhưng nhà cửa sạch sẽ thì cũng đáng đồng tiền. Dịch vụ này khá tiện lợi, tôi đã đề nghị bên dọn dẹp vệ sinh gửi báo giá dọn dẹp định kỳ để tham khảo, nếu phù hợp tôi sẽ thuê dọn định kỳ thường xuyên luôn”.

Cứ mỗi khi đến dịp Tết Nguyên đán, dọn dẹp nhà lại trở thành nhu cầu tất yếu của mỗi gia đình, bởi người người, nhà nhà đều muốn sẽ được đón cái Tết trong căn nhà sạch sẽ, tinh tươm như một tục để khép lại năm cũ, nhưng cái đã qua và sẵn sàng chào đón năm mới với nhiều điều tốt đẹp và tài lộc vào nhà. Một số người nói nên có định nghĩa về cụm từ “lễ hội dọn nhà” trước dịp Tết Nguyên đán với ý nghĩa cứ đến dịp Tết sẽ được “thưởng thức” việc dọn dẹp trước khi ăn Tết. Tuy nhiên, với sự phát triển của dịch vụ vệ sinh công nghiệp, đây nên được hiểu là thời điểm tạo thêm thu nhập cho nhiều lao động thời vụ, để họ có thêm thu nhập, đón Tết đủ đầy, còn gia đình Việt thì nhà cửa sẽ sạch sẽ, khang trang trong năm mới

Tác giả: Vũ Lê

Nguồn tin: Báo Công thương

  Từ khóa: dọn nhà , đà nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP