Thế giới

Đi làm ăn xa, người vợ bị chồng khai tử

Trở về nhà sau 12 năm đi làm ăn xa, người phụ nữ Trung Quốc phát hiện mình đã được cấp giấy chứng tử từ năm ngoái.

Theo SCMP, chị Liu Guoqing vừa lần đầu tiên trở về nhà ở Đạt Châu, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc sau nhiều năm đi làm ăn xa vào ngày 18/5 vừa qua. Chị vô cùng bất ngờ khi phát hiện mình đã được cảnh sát địa phương cấp giấy chứng tử từ tháng 2/2017 và tuyên bố chết do bệnh.

Trên giấy báo tử của Liu có cả xác nhận của chồng và cha Liu nhưng cha Liu phủ nhận ông có liên quan đến vụ việc - Ảnh: SCMP

Chia sẻ với tờ Chengdu Business Daily vào tuần trướcy, chị Liu cho biết chị kết hôn với anh Yu Ningguo từ năm 1995. Họ đã có hai con trai. Đến năm 2006, gia đình bắt đầu chia cắt do chị Liu đi làm ở thành phố Trường Sa, tỉnh Hồ Nam. Trong thời gian đi xa, chị vẫn thường xuyên liên lạc với gia đình ở quê nhà. Chị nghi ngờ chồng mình xin giấy chứng tử của vợ vì muốn tái hôn.

Mặc dù hồi tháng 8 năm ngoái, có một người làng gọi điện cho chị Liu nói về cái chết giả của chị, sau đó đến tháng 10, ngân hàng ở Trường Sa không công nhận thẻ căn cước của chị nhưng chị vẫn sốc khi trở về nhà và nhận tin báo tử của mình. Ngày 20/5, chị Liu đến đồn cảnh sát địa phương và được khẳng định là mình đã chết. "Tôi vẫn đang ở đây, tại sao lại nói rằng tôi đã chết?", chị Liu bất bình.

Theo giấy tờ của cảnh sát, chồng Liu và người cha 68 tuổi của chị đã xác nhận vào giấy chứng tử. Trên tờ giấy này cũng có chữ ký của người trưởng làng. Tuy nhiên, cha Liu nói rằng, ông không hề điểm chỉ trên tờ giấy chứng tử của con gái. Người trưởng làng thừa nhận có tham gia ký vào giấy chứng tử nhưng lúc đó, ông mới tại chức được hai năm và chưa từng gặp Liu nên ông tin tưởng vào lời của chồng Liu. Phó thư ký chi bộ đảng của làng cũng nói rằng ông không biết rõ tình hình nhưng vẫn viết vào tờ đơn xin cấp giấy chứng tử do chồng Liu đưa. Người dân trong làng khẳng định chồng Liu đã kết hôn với một phụ nữ ở làng bên nhưng gia đình hiện không liên lạc được với anh ta.

Liu cho biết, hiện chị vẫn là vợ hợp pháp của Yu nhưng chị sẵn sàng li dị.

Tác giả: Hoàng Anh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP