Xã hội

Đi hái rong mứt kiếm tiền tiêu Tết, 2 vợ chồng rơi xuống biển

Tối ngày 16/1, trao đổi với PV báo Thanh Niên, lãnh đạo UBND xã Bình Hải (huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) cho biết, có 2 vợ chồng trên địa bàn đi hái rong mứt không may bị trượt chân rơi xuống biển, người chồng mất tích còn người vợ được người dân cứu vớt, đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn.

Cụ thể, khoảng 9h30 cùng ngày, ông Nguyễn Đình Long (54 tuổi) cùng vợ là bà Nguyễn Thị Vĩnh (51 tuổi, trú thôn Phước Thiện, xã Bình Hải) đi hái rong mứt tại Gành Yến ở xã Bình Hải thì không may bị trượt chân rơi xuống biển.

Người dân tìm kiếm ông Long. Ảnh: Thanh Niên

Phát hiện tai nạn, nhiều người gần đó lập tức ứng cứu. Tuy nhiên, sóng lớn liên tiếp dội vào bờ, gành đá lại trơn trượt nên chỉ cứu được người vợ. Ông Long bị nước cuốn trôi mất tích.

Nhận được tin báo, chính quyền địa phương và người dân đã đến hiện trường, nỗ lực tìm kiếm nạn nhân. Tuy nhiên, do sóng to nên công tác tìm kiếm gặp nhiều khó khăn.

Theo báo Dân Trí, ông Phạm Cầu - Phó Chủ tịch UBND xã Bình Hải xác nhận sự việc và cho biết lực lượng chức năng tổ chức tìm kiếm trong phạm vi khoảng 300m2 nhưng chưa thấy ông Long, riêng người vợ bị thương do va đập vào gành đá, đang được điều trị tại bệnh viện.

Được biết, thời điểm này tại miền Trung thường có mưa, thời tiết khá lạnh, là điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của rong mứt - loại rong biển thường mọc trên đá nham thạch. Trên thị trường, rong mứt này có giá 250-300 nghìn đồng/kg. Tuy nhiên, loại này chỉ mọc trên gành đá sát mép nước, nhiều người đi hái đã gặp tai nạn.

Tác giả: Hoàng Yên (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP