Cuộc sống

Đều có thể không phải khóc vì đàn ông hay khổ đau vì tình yêu, chỉ là liệu bạn có biết những điều này hay không…

Phụ nữ muốn hạnh phúc, không phải khóc lóc vì đàn ông nữa thì chỉ cần khôn ngoan thôi là đủ.

Phụ nữ được yêu thương thì cứ ngoan ngoãn hiều dịu như con mèo nhỏ. Có giả ngu ngơ để hy sinh tận tụy cũng chẳng sao. Nhưng đàn bà đã bị phản bội rồi thì hiền dịu, ngu ngơ làm chi nữa? Phụ nữ muốn hạnh phúc, không phải khóc lóc vì đàn ông nữa thì chỉ cần khôn ngoan thôi là đủ.

- Phụ nữ nên nhớ, trước khi biết yêu đương, biết làm vợ thì phụ nữ cũng từng có thể hạnh phúc khi sống một mình. Vốn dĩ, từ khi sinh ra ta đều có khả năng tự tạo hạnh phúc cho mình mà không cần có đàn ông. Vì chút yêu đương của họ mà đau khổ rồi ủy lụy phụ thuộc thì có đáng không khi ta vẫn có thể tự lực sống một cuộc sống tốt đẹp hơn. Đàn bà, dù độc thân hay đã có gia đình cũng phải khắc cốt ghi tâm những điều này:

- Đàn bà phải nhớ thanh xuân thật sự rất ngắn. Và thanh xuân của đàn bà không bao giờ đủ chi trả cho lòng tham và bội bạc của đàn ông. Nếu không thể hạnh phúc, hãy kết thúc. Đàn bà có thể không lấy chồng nhưng một khi đã lấy thì phải lấy người xứng đáng. Đừng cam chịu với một tình yêu không có hồi kết. Cũng đừng bất lực trước cuộc hôn nhân không thể có hạnh phúc. Đàn bà luôn có quyền lựa chọn, bất hạnh hay hạnh phúc đều do họ quyết định.

Đàn bà luôn có quyền lựa chọn, bất hạnh hay hạnh phúc đều do họ quyết định - Ảnh minh họa: Internet


- Chuyện cũ qua rồi, có từng đau lòng hay hạnh phúc thế nào cũng không quan trọng nữa. Có chăng vẫn chỉ là nên nhìn lại để trưởng thành và vững vàng hơn. Quá khứ không thể và cũng không nên là một phần của hiện tại.

- Đàn bà khôn ngoan sẽ không bao giờ phụ thuộc vào đàn ông, dù là trên phương diện tình cảm hay vật chất. Đàn ông có thể cho bạn tình yêu, cũng có thể chi tiền vì bạn. Nhưng đừng xem đó là điều hiển nhiên mà dựa dẫm. Họ có thể cho đi, cũng có thể lấy lại. Đàn bà ngu dại là không cho mình một đường lui. Đàn bà khôn ngoan hiểu chỉ có tự lập mới có thể bảo vệ chính mình và khiến đàn ông nể trọng.

- Đàn bà có thế nào vẫn là nên sống thật với mình. Đàn ông vốn dĩ rất thông minh, bao nhiêu mặt nạ bạn dốc lòng trang hoàng họ đều có thể nhìn thấy. Bởi vậy, đừng cố công giả tạo hay sống khác chính mình trước mặt đàn ông. Dù sao bạn cũng chỉ có một cuộc sống, sao lại không chỉ sống vì mình cho trọn vẹn?

- Cuộc đời này vốn dĩ rất công bằng. Ngoại trừ tình cảm gia đình, thứ gì ngoài kia đều phải có điều kiện.

- Phụ nữ có thể im lìm như chú mèo ngoan ngu giả điếc khi được yêu thương. Nhưng khi đã bị phản bội, vẫn là phải khôn ngoan để bảo vệ chính mình

Nhưng khi đã bị phản bội, vẫn là phải khôn ngoan để bảo vệ chính mình - Ảnh minh họa: Internet


- Quanh đi quẩn lại ở đời, cha mẹ vẫn là duy nhất. Tình yêu của họ là điều duy nhất trên thế gian này sẵn sàng cho bạn không cầu bồi hoàn.

- Nếu bạn muốn nhận được sự cư xử tốt đẹp của người khác, bạn phải học cách đối xử đàng hoàng với họ trước. Cũng như muốn được người khác tôn trọng, phải tôn trọng đối phương trước. Cứ dùng chân tình đối đãi thế gian thì bạn cũng sẽ được đền đáp bởi chân tình.

- Không thể cứ sống mà chỉ toàn nghĩ cho mình. Nhưng có thế nào vẫn là phải yêu thương và trân trọng chính mình. Nếu bạn không thể làm điều đó thì không ai trên thế gian này có đủ sức thương yêu và tôn trọng bạn.

- Đàn bà vẫn luôn thiệt thòi hơn so với đàn ông. Nhưng đừng lấy đó mà cam chịu bất công hay bất hạnh. Có thế nào cũng phải mạnh mẽ lên. Vì càng yếu đuối bạn càng không thể làm chủ cuộc sống của mình

Tác giả: Ngọc Thi

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP