Thể thao

Deschamps tiến cử ba học trò cho giải Quả Bóng Vàng

HLV tuyển Pháp tin rằng ba trụ cột của đội nhà trong chiến dịch vô địch World Cup 2019 xứng đáng giành giải thưởng cá nhân cao quý nhất năm.

Khi được hỏi liệu có buồn nếu người giành Quả Bóng Vàng năm nay không phải một cầu thủ Pháp, Didier Deschamps trả lời tờ La Gazzetta dello Sport: "Đó sẽ là một nỗi thất vọng. Không chỉ bởi chúng tôi đã vô địch World Cup mà còn vì từ Griezmann đến Varane hay Mbappe, họ đều giành những danh hiệu quan trọng với CLB".

Griezmann, Varane và Mbappe, những cầu thủ Deschamps cho rằng xứng đáng giành Quả Bóng Vàng năm nay. Ảnh: EPA.

Griezmann, Varane và Mbappe đều góp công lớn trong chức vô địch World Cup 2018 của tuyển Pháp. Griezmann trước đó cùng Atletico vô địch Europa League, trong khi Varane bảo vệ thành công danh hiệu Champions League cùng Real. Mbappe thì giúp PSG vô địch Ligue 1. "Bất kỳ ai giành Quả Bóng Vàng đều xứng đáng, nhưng tôi mong đó là một người Pháp", ông nói tiếp.

Nói về đội bóng cũ Juventus - nơi ông từng khoác áo 5 năm, giành ba danh hiệu Serie A - Deschamps đánh giá cao khả năng vô địch Champions League mùa này của "Bà đầm già". Juventus đã lỗi hẹn với chiếc Cup Champions League trong hơn 22 năm. Deschamps từng dẫn dắt Juventus một mùa khi đội bóng này bị phạt xuống hạng sau vụ bê bối Calciopoli, và giúp CLB trở lại Serie A.

"Những giấc mơ là một phần của cuộc sống. Có lẽ các CĐV không mơ về việc Ronaldo sẽ đến CLB, điều sau đó trở thành sự thật. Đôi khi, những giấc mơ trở thành sự thật. Lúc này, Juventus đã trở lại đỉnh cao tại Italy và châu Âu. Vô địch Champions League cũng giống như đăng quang World Cup vậy", Deschamps nói. "Thực tế, ban đầu tại Champions League, có nhiều đội được xem là ứng cử viên vô địch. Có khoảng bảy hay tám đội được đánh giá là có khả năng đăng quang. Đội bóng của Allegri lúc này giàu sức cạnh tranh như Juventus mà tôi từng khoác áo".

Tác giả: Duy Đoàn

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Deschamps , Quả bóng Vàng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP