Thể thao

Deschamps hài lòng khi mang tới may mắn cho Pháp

HLV 49 tuổi thường xuyên có mặt ở những thời điểm thành công của đội tuyển áo lam.

*Trận Pháp - Bỉ diễn ra lúc 1h00 thứ Tư 11/7, theo giờ Hà Nội, trực tuyến trên VnExpress.

Didier Deschamp là đội trưởng tuyển Pháp vô địch World Cup 1998 và Euro 2000. Khi đó, Pháp sở hữu thế hệ vàng với nhiều ngôi sao đồng đều khắp mọi tuyến. Sau 20 năm, ông, trên cương vị HLV trưởng, dẫn dắt một thế hệ xuất sắc khác của bóng đá Pháp tới trước ngưỡng cửa lịch sử.

"Tôi sẽ không phàn nàn khi mình cứ xuất hiện đúng lúc và đúng chỗ", Deschamp trả lời khi được hỏi về sự may mắn đi cùng ông. "May mắn có thể xảy ra một vài lần, nhưng cũng không thể phủ nhận rằng nó đi kèm với rất nhiều nỗ lực. Tôi được các trợ lý và nhân viên hỗ trợ tuyệt vời, chứ không một mình làm mọi việc. Tôi làm tất cả để đội bóng chơi tốt hết mức có thể".

Ông Deschamp có cơ hội trở thành người Pháp đầu tiên vô địch World Cup với tư cách cầu thủ và huấn luyện viên. Ảnh: Reuters.

Pháp sẽ chạm trán Bỉ trong trận bán kết tranh vé đầu tiên vào chung kết. Nếu chiến thắng, Deschamp sẽ có lần thứ hai dẫn dắt Pháp vào chơi trận chung kết một giải đấu lớn, sau Euro 2016.

"Tôi thực sự không để ý tới vận may của bản thân. Thế giới bóng đá ngày nay khác với thời tôi còn là cầu thủ", ông thầy 49 tuổi cho biết. "Tôi ở đây để phục vụ các cầu thủ. Họ mới là nhân vật chính của trận đấu. Niềm vui của tôi vẫn còn, nhưng sự hưng phấn và cảm xúc thì khác thời thi đấu".

Tác giả: Bảo Lam

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Deschamps , hlv

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP