Du lịch

Đến Nhật nhớ khám phá ngọn đồi đẹp như cổ tích này

Tại đây, bạn có thể ngắm nhìn cả quả đồi bao phủ bởi một màu xanh tươi non và chuyển dần sang đỏ rục rỡ vào mùa thu, là địa điểm du lịch được ưa thích tại Ibaraki, Nhật Bản.

Ibraki là nơi có hoa cỏ mọc rực rỡ suốt bốn mùa, “Công viên Quốc gia Hitachi Seaside” là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng trong và ngoài nước ở tất cả các thời điểm trong năm. Ngọn đồi Miharashi được phủ kín bởi hơn 32000 cây Kochia, mang đến cho ngọn đồi một màu đỏ rực rỡ mỗi khi thu đến.

Đây là nơi duy nhất cho phép bạn ngắm khung cảnh màu sắc đối lập giữa màu đỏ của ngọn đồi và màu xanh của bầu trời.

Vào mùa hè, bạn cũng có thể ngắm cảnh cây cỏ chuyển màu giữa màu xanh của mùa hè sang màu đỏ rực khi vào thu. Sự chuyển màu này sẽ tiếp tục cho đến khi cả ngọn đồi Miharashi đổi sang màu vàng của mùa thu, trở thành địa điểm du lịch được yêu thích trong khu vực.

Đồi Kochia trong thời kì thay màu

Đồi Kochia trong thời kì thay màu

Thắp đèn nhiều màu vào ban đêm mùa hè

Lịch trình ngắm hoa Kochia (Đầu tháng 7 đến cuối tháng 10)

Đầu tháng 10 đến giữa tháng 10: Cảnh đổi màu xanh và đỏ  

Ngắm nhìn khung cảnh cây cỏ chuyển từ màu xanh của mùa hè sang màu đỏ của mùa thu dễ làm chúng ta cảm thấy hoài niệm về những kỉ niệm ngày hè.

Ngọn đồi với màu xanh tươi của mùa hè

Giữa tháng 10: Cây Kochia chuyển sang màu lá mùa thu

Ngọn đồi Miharashi được bao phủ bởi màu đỏ của cây Kochia và hoa Cosmos. Hoa Cosmos mùa thu ở khu vực chân đồi kết hợp với cây Kochia trên đỉnh đồi tạo nên phong cảnh đậm chất mùa thu chỉ có thể thấy được ở công viên Hitachi Seaside.

Ngọn đồi được bao phủ bởi màu đỏ rực của mùa hè

Cuối tháng 10: Ngắm cảnh những cụm cây Kochia màu vàng tỏa sáng dưới trời hoàng hôn

Sắc vàng mùa thu trải rộng khắp ngọn đồi

Sau khi chuyển sang màu lá mùa thu, màu sắc của ngọn đồi Kochia dần thay sang màu mới. Dưới ánh nắng chiều hoàng hôn, ngọn đồi sẽ được bao phủ bởi màu vàng đồng. Cây Kochia thuộc họ Dền, có gốc là họ Kinh giới, hay được gọi là cỏ đổi màu Kochia Scoparia. Cây có vòng đời 1 năm. Kochia có nguồn gốc từ phía nam Châu Âu và được chuyển vào Nhật từ Trung Quốc.

Tên tiếng Nhật của cây Kochia là Hokiguse, ngày xưa người ta sấy khô và sử dụng loại cây này làm chổi. Quả của nó được chế biến thành một loại thực phẩm mang nhãn hiệu “Donburi”, được xem như là “trứng cá Caviar trên cánh đồng”. (Loại Kochia được trồng tại công viên quốc gia Hitachi Seaside là loại chỉ trồng làm cảnh).

Ngoài ra ở Ibaraki có thể chiêm ngưỡng cảnh đẹp suốt cả năm. “Công viên Quốc Gia ven biển Hitachi Seaside” vốn được mệnh danh là nơi có mọi loại hoa trên thế giới.

Sự hòa quyện giữa sắc xanh của hoa Nemophila, biển xanh và bầu trời

Cảnh thiên nhiên hòa quyện giữa sắc xanh của hoa, bầu trời và biển xanh tạo nên mỹ cảnh ở đồi Miharashi.

Cảnh đẹp như trong mơ thế này thật làm động lòng người. Mùa ngắm hoa Nemophila: Giữa tháng 4 - Đầu tháng 5

Tại đây, bạn có thể ngắm cảnh đẹp mùa thu tạo nên bởi hơn 2 triệu cành hoa Cosmos và thảm cỏ Kochia!

Sự hòa quyện của sắc đỏ, trắng, hồng ở cánh đồng hoa Cosmos tô điểm bên cạnh thảm cỏ Kochia, hòa với sắc xanh mây trời tạo nên khung cảnh đậm chất mùa thu. Mùa ngắm hoa Cosmos: Đầu đến giữa tháng 10.

Tác giả: Thảo Linh

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: mùa thu , nhật bản , khám phá

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP