Bạn cần biết

Đến Malaysia hòa mình những lễ hội đặc sắc

Đất nước Malaysia thu hút du khách bốn phương bởi cảnh sắc hấp dẫn, ẩm thực đa dạng phong phú và đặc biệt nơi đây tập trung nhiều lễ hội văn hóa vô cùng đặc sắc.

Đất nước Mã Lai hiện đang là một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất trong năm 2017, với hàng loạt hình ảnh “check-in” của các bạn trẻ trên Facebook và Instagram đấy.

Thế thì còn chần chờ gì mà chưa săn ngay cặp vé khứ hồi giá rẻ, xách ba lô lên và đến ngay Malaysia để tìm hiểu vì sao giới trẻ khắp mọi nơi “đổ xô” du lịch tại đây?

Một tin sốt dẻo cho những tín đồ thích chủ nghĩa xê dịch tại Đà Nẵng: Hãng hàng không AirAsia đang khuyến mãi đường bay trực tiếp từ Đà Nẵng đến Kuala Lumpur với giá vé một chiều chỉ từ 1.020.000 VNĐ (đã bao gồm thuế phí), với tần suất bay 10 chuyến/tuần.

Đặt vé từ nay đến 20/08/2017. Khởi hành đến 08/02/2018. Link đặt vé tại đây nhé: https://goo.gl/qXWsyy

Giờ thì hãy cùng http://www.danang24h.vn/ khám phá những lễ hội độc đáo tại đất nước đa sắc tộc này nhé.

1. Tết Trung thu

Như ở Việt Nam, lễ Tết Trung thu tại Malaysia được tổ chức hoành tráng bởi cộng đồng người Hoa tại đây. Từ giữa tháng 9, cư dân Mã Lai đã rục rịch các khâu chuẩn bị cho lễ hội đèn lồng và lễ hội bánh trung thu.

Thời gian này cũng đánh dấu một vụ mùa bội thu với thật nhiều điều tốt lành, thịnh vượng. Nếu bạn đến Malaysia vào dịp này, bạn sẽ đắm mình trong cảnh sắc đỏ rực của những chiếc đèn lồng với đủ kích cỡ, hình dáng tại các dãy phố, đặc biệt là tại khu phố người Hoa China Town.

Tết Trung thu – lễ hội văn hóa quan trọng của Hoa kiều tại Malaysia.

Bên cạnh đó, du khách cũng không thể bỏ qua hương vị thơm ngon, đa dạng của bánh trung thu – món ăn “đặc sản” không thể thiếu của Tết Trung thu.

Những năm gần đây, người dân Hoa kiều tại thủ đô Kuala Lumpur còn tổ chức diễu hành đèn lồng để mọi người có thể thưởng thức trọn vẹn phong vị của lễ Trung thu này. Đến đây, bạn sẽ dễ dàng tận mắt chiêm ngưỡng những màn trình diễn múa rồng, múa sư tử, đoàn xe chở thất tiên nữ, ''chị Hằng'' ngao du khắp phố phường vô cùng rộn rã, tươi vui.

Central Market – địa điểm chính diễn ra lễ hội Trung thu.

Thời gian: bắt đầu từ 19/9.

Địa điểm tổ chức chính: Central Market (Kualua Lumpur)

2.Muôn màu lễ hội hội Hari raya

Là một đất nước đa sắc tộc, ngoài cộng đồng người Hoa lớn mạnh tại Malaysia thì cư dân đạo Hồi tại đây cũng phát triển rất hưng thịnh.

Nguồn gốc lễ hội Hari Raya Aidilfitri là nhằm kỷ niệm đánh dấu sự kết thúc 30 ngày ăn chay của người Hồi giáo. Đây là một lễ hội vui vẻ và ghi nhận nỗ lực tuân thủ luật lệ hà khắc trong tháng ăn chay Ramanda.

Vào dịp này, các tín đồ đạo hồi từ khắp nơi trên thế giới sẽ đổ dồn về Malaysia để tham dự lễ hội truyền thống này. Các gia đình đạo Hồi thường mặc quần áo cùng màu để thể hiện sự gắn kết, đàn ông mặc áo rộng với quần truyền thống gọi là “Baju Melayu”, còn phụ nữ mặc trang phục “Baju Kurung” duyên dáng.

Đặc biệt, trong lễ hội này, mọi người sẽ có dịp thưởng thức những món ăn quen thuộc của hồi giáo như bò cay “Rendang”, cà ri rau quả “Sayur lodeh”, bánh gạo Mã Lai có tên gọi “Ketupat”.

Nếu bạn du lịch Malaysia vào khoảng thời gian đầu tháng 8 thì đừng quên tham gia lễ hội đậm chất tôn giáo này và chào hỏi cư dân nơi đây bằng câu chúc tốt lành “Selamat Hari Raya Aidilfitri” (chúc mừng lễ hội Hari Raya).

Rộn ràng lễ hội Hari Raya, kết thúc 30 ngày chay tịnh của tín đồ Hồi giáo.

Thời gian: đầu tháng 8 (thường kéo dài một tháng).

Địa điểm tổ chức chính: Lễ hội được tổ chức tại gia đình những tín đồ đạo hồi và các khu dân cư tại thủ đô Kuala Lumpur.

3. Tưng bừng lễ hội ánh sáng Deepavali

Một lễ hội hoành tráng và không kém phần nổi tiếng tại Malaysia là Deepavali, hay còn gọi là lễ hội Diwali được tổ chức trong vòng 5 ngày từ 4/11.

Trước đây, lễ hội này chỉ dành riêng cho những tín đồ theo đạo Hindu ở Malaysia, nhưng ngày nay Deepavali là lễ hội dành cho tất cả mọi người trên toàn lãnh thổ Malaysia.

Đây cũng là dịp sum họp gia đình, các thành viên vui vầy bên nhau cùng thắp loại đèn dầu truyền thống Kuthuvilakku của người Ấn và đón nhận những lời chúc tốt lành của nữ thần thịnh vượng Lakshmi.

Truyền thuyết kể lại rằng, lễ hội này kỉ niệm ngày trở về của thần Rama sau khi đánh bại thần Ravana sau 14 năm khổ ải trong rừng sâu.

Lễ hội cũng là dịp người dân tỏ lòng tôn kính với nữ thần Lakshmi - vị thần sắc đẹp đã mang đến sự may mắn, thịnh vượng cho những người theo đạo Hindu trong cuộc sống thường ngày.

Lễ hội Deepavali cũng là dịp tỏ lòng tôn kính với nữ thần thịnh vượng Lakshmi.

Lễ hội Deepavali được tổ chức tưng bừng trong vòng 5 ngày, mỗi ngày sẽ mang một ý nghĩa nhân văn thể hiện mong ước của người dân về “Niềm vui – Ánh sáng – Hạnh phúc”.

Du khách tham gia lễ hội sẽ đắm chìm trong không gian ánh sáng huyền bí, lung linh cùng màn bắn pháo hoa nghệ thuật đặc sắc. Hơn nữa, những gian hàng ẩm thực đặc trưng, hấp dẫn được bày bán tại khu Tiểu Ấn Little Indian sẽ làm du khách vô cùng mãn nhãn và no căng bụng.

Phố phường Malaysia trang hoàng rực rỡ chào đón lễ hội Deepavali

Thời gian: 4/11 – 9/11.
Địa điểm tổ chức chính: Khu Tiểu Ấn Little Indian (Kuala Lumpur)

Còn rất nhiều lễ hội văn hóa tôn giáo khác ở Malaysia. Bạn hãy đến thăm đất nước xinh đẹp này và trải nghiệm những lễ hội thú vị tại đây nhé.

  • AirAsia là hãng hàng không rẻ tốt nhất thế giới 9 lần liên tiếp, với mạng lưới rộng khắp hơn 120 điểm đến. AirAsia bắt đầu hoạt động từ năm 2001, hãng đã chuyên chở hơn 330 triệu hành khách và đội bay lên đến hơn 200 chiếc.
  • AirAsia là hãng hàng không ASEAN đích thực với trụ sở hoạt động tại Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Philippines, Ấn Độ và Nhật Bản, với dịch vụ bay bao phủ toàn khu vực và xa hơn nữa. Skytrax vinh danh AirAsia danh hiệu “Hãng hàng không giá rẻ tốt nhất thế giới” trong 8 năm liền từ 2009 đến 2016, và giải thưởng World Travel Awards ở hạng mục “Hàng không giá rẻ tốt nhất thế giới” trong 4 năm liền từ 2013 đến 2016.

Tác giả: Q.H

Nguồn tin: tinnhanhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP