Trong nước

Để vợ, con 'lạc' vào hộ cận nghèo, 3 lãnh đạo xã bị loại khỏi quy hoạch

Để vợ, con, người thân lạc vào hộ cận nghèo gây bức xúc dư luận, 3 cán bộ xã Thiệu Thành ở Thanh Hóa là Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch MTTQ và Bí thư Đoàn xã đã bị đưa ra khỏi quy hoạch nhân sự cấp ủy cho nhiệm kỳ tới.

Ngày 14-5, ông Trịnh Văn Súy, Chủ tịch UBND huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa, cho biết Ban Thường vụ Huyện ủy Thiệu Hóa đã họp và quyết định loại khỏi nhân sự nhiệm kỳ 2020-2025 đối với 3 cán bộ chủ chốt của xã Thiệu Thành khi để vợ, con "lạc" vào hộ cận nghèo.

Xã Thiệu Thành - nơi có 3 cán bộ chủ chốt có vợ, con, người thân "lạc" vào hộ cận nghèo

Theo ông Súy, ngày 13-5, Ban Thường vụ Huyện ủy đã họp và ra quyết định dừng tổ chức Đại hội Đại biểu Đảng bộ xã Thiệu Thành để chuẩn bị lại phương án nhân sự. Tại cuộc họp này, Huyện ủy Thiệu Hóa đã yêu cầu xã Thiệu Thành không tái cử cấp ủy nhiệm kỳ 2020-2025 đối với ông Hách Văn Thắng, Bí thư Đảng ủy; đưa ra khỏi nhân sự cấp ủy đối với ông Nguyễn Quốc Cường, Chủ tịch MTTQ xã Thiệu Thành và bà Nguyễn Thị Giảng, Bí thư Đoàn xã Thiệu Thành nhiệm kỳ 2020-2025.

Lý do những cán bộ chủ chốt trên bị đưa ra khỏi quy hoạch do để vợ, con, người thân "lọt" vào danh sách hộ cận nghèo của xã để hưởng các chính sách của Nhà nước, gây bức xúc trong nhân dân.

Ngoài loại 3 nhân sự trên, Ban Thường vụ Huyện ủy Thiệu Hóa cho biết sẽ chỉ đạo các cơ quan chức năng của huyện kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm đối với các cá nhân có liên quan trong vụ việc này, đồng thời, yêu cầu Đảng bộ xã Thiệu Thành chuẩn bị các bước quy trình để hoàn thiện công tác tổ chức Đại hội Đảng bộ xã khi có đủ điều kiện.

Trước đó, người dân xã Thiệu Thành bức xúc phản ánh về việc vợ, con, cháu của lãnh đạo xã này có tên trong danh sách hộ cận nghèo, trong khi hoàn cảnh của những người này khá giả.

Cụ thể, dù là Bí thư Đảng ủy xã Thiệu Thành, nhưng bà Nguyễn Thị N. vợ ông Hách Văn Thắng; Hách Văn Q. (SN 1988; con trai ông Thắng); Trịnh Thị H. (SN 1990; con dâu); Hách Tùng M. (SN 2011; con trai anh Q., cháu nội ông Thắng); Hách Ngọc D. (SN 2013; con gái anh Q.); Vũ Thị Th. (SN 1962; mẹ vợ anh Q., thông gia với ông Thắng) có tên trong danh sách hộ cận nghèo.

Tương tự, một loạt người thân của ông Nguyễn Quốc Cường, Chủ tịch MTTQ cũng lọt vào danh sách hộ cận nghèo là Trương Thị L. (SN 1983; vợ ông Cường), đứng tên chủ hộ; Nguyễn Hương G. (SN 2006; con gái); Nguyễn Quốc Kh. (2011; con trai); Hách Thị T. (SN1962) và Nguyễn Quốc Th. (SN 1962) là mẹ và bố đẻ ông Cường.

Ngoài ra, bà Nguyễn Thị Giảng, Bí thư Đoàn xã Thiệu Thành có chồng và hai con cũng "lạc" vào hộ cận nghèo của gia đình khác.

Tác giả: Tuấn Minh

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP