Thể thao

Để thua ở phút bù giờ, Đông Á Thanh Hóa thất bại trên sân nhà

Ở phút 90+2, cầu thủ Thanh Bình đã chớp thời cơ ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu, giúp Câu lạc bộ Viettel giành chiến thắng 1-0 trước Câu lạc bộ Đông Á Thanh Hóa.

Pha tranh bóng giữa cầu thủ hai đội. (Ảnh: Duy Hưng/TTXVN)


Chơi đầy cố gắng với chiến thuật hợp lý nhưng bỏ lỡ cơ hội ghi bàn đã khiến Câu lạc bộ Đông Á Thanh Hóa nhận thất bại 0-1 trước Câu lạc bộ Viettel trên sân nhà ở vòng đấu thứ 5, giai đoạn 2, Giải Vô địch Bóng đá Quốc gia Night-Wolf V-League 1-2023 vào chiều 6/8.

Sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài, hai đội đã tạo ra thế trận đôi công hấp dẫn. Đông Á Thanh Hóa là đội có pha dứt điểm đáng chú ý đầu tiên với cú đánh đầu khá hiểm của Bruno Cunha nhưng thủ môn Văn Phong (Viettel) đã cản bóng thành công.

Các mũi nhọn như Nguyễn Trọng Hùng, Lâm Ti Phông cũng chơi khá năng nổ và tạo ra nhiều tình huống khiến hàng thủ của Viettel phải làm việc ở cường độ cao.

Đội khách cũng tổ chức nhiều pha tấn công nguy hiểm với lối chơi nổi bật của ngoại binh Essameldin. Tiền đạo người Ai Cập này có lối chơi kỹ thuật, tốc độ, liên tục khiến hàng thủ của Đông Á Thanh Hóa phải làm việc vất vả nhưng không có pha dứt điểm thành công.

Cuối hiệp 1, hai đội có nhiều pha tranh chấp bóng quyết liệt ở giữa sân nhưng 0-0 là kết quả sau 45 phút đầu tiên.

Sang hiệp 2, cầu thủ hai đội vẫn duy trì lối chơi áp sát, quyết liệt. Trọng tài liên tục phải thổi còi sau nhiều pha va chạm khá thô bạo của cầu thủ cả 2 bên.

Cơ hội ghi bàn đầu tiên của hiệp đấu này thuộc về Đông Á Thanh Hóa với pha dứt điểm trong vòng cấm của Bruno Cunha. Tuy nhiên, cơ hội tốt nhất có thể dẫn tới bàn thắng cho đội chủ nhà kể từ đầu trận đã bị chân sút người Brazil bỏ lỡ.

Thế trận khá giằng co trong nửa cuối thời gian của hiệp 2. Cả 2 huấn luyện viên Popov của đội Thanh Hóa và Thạch Bảo Khanh của đội Viettel đã có những thay đổi về nhân sự nhằm tăng cường cho hàng công.

Cuối trận, hai đội chơi thận trọng hơn. Bất ngờ, ở phút 90+2, cầu thủ Thanh Bình đã chớp thời cơ ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu, giúp Câu lạc bộ Viettel giành chiến thắng 1-0.

Trận thua đáng tiếc này đã khiến Câu lạc bộ Đông Á Thanh Hóa tụt xuống vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng V-League 1-2023./.

Tác giả: Trịnh Duy Hưng

Nguồn tin: vietnamplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP