Thế giới

Đánh bom đêm giao thừa Năm mới Afghanistan, hàng chục người thương vong

Có ít nhất 14 người chết và 50 người khác bị thương sau vụ nổ lớn trong một sân vận động ở phía Nam tỉnh Helman, Afghanistan vào đêm 23-3, khi người dân địa phương đang đón Tết cổ truyền Afghanistan, các nhà chức trách cho biết.

Vụ tai nạn xảy ra vào đêm 23-3 khi một chiếc xe gài bom phát nổ làm rung chuyển Sân vận động Ghazi Mohammad Ayoub ở thành phố Lashkar Ghar, thủ phủ tỉnh Helman, người phát ngôn chính quyền địa phương Omar Zwak xác nhận với Thông tấn Quốc gia Tân Hoa của Trung Quốc.

Khi người dân tập trung vào đêm Giao thừa hôm 23-3 để đón Năm mới Afghanistan ở sân vận động Ghazi Mohammad Ayoub thì vụ nổ bom xe xảy ra. Ảnh: Tân Hoa

“Những người thiệt mạng đã được chuyển đi bằng xe cứu thương và xe cảnh sát. Cho đến nay chúng tôi biết có khoảng 14 người chết và 50 người được đưa vào bệnh viện. Số người bị thương có thể tiếp tục tăng”, một quan chức y tế dẫn nguồn tin ban đầu khi trả lời phỏng vấn của Tân Hoa.

“Năm mới 1397 bắt đầu trong tuần này. Một cuộc đấu vật địa phương đang diễn ra để chào đón Tết cổ truyền Afghanistan thì vụ tấn công xảy ra”, ông cho biết, và nhận trong số những người thiệt mạng có cả cảnh sát.

Lực lượng an ninh đã phong tỏa khu vực để thực hiện biện pháp phòng ngừa bất kỳ vụ tấn công tương tự có thể xảy ra.

Chiếc xe ô tô gài bom được phát hiện tại hiện trường sau vụ tấn công. Ảnh: Tân Hoa

Chưa có nhóm vũ trang phiến loạn tuyên bố gây ra vụ tấn công. Trước đó, hôm 21-3, có 31 người chết và 65 người khác bị thương sau khi một phần tử khủng bố IS tấn công người dân đang chuẩn bị đón Năm mới ở trung tâm thủ đô Kabul.

Helmand khét tiếng nhờ trồng thuốc phiện đồng thời cũng là một thành trì kiên cố của tổ chức vũ trang phiến loạn Taliban.

Tác giả: Ngọc Bích

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

  Từ khóa: Đánh bom , Afghanistan

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP