Giới trẻ

Dân mạng mê mệt với 'soái ca" công an sau bức ảnh chụp trộm góc nghiêng cực phẩm

Góc nghiêng "thần thánh" của một chiến sĩ công an trẻ ở Quảng Ninh đã tình cờ được chụp lại và lưu truyền nhanh chóng trên mạng xã hội.

Hình ảnh được chia sẻ nhiều trên mạng.

Nhân vật chính trong những bức ảnh đang được dân mạng xôn xao bàn luận là chiến sĩ Nguyễn Xuân Sơn (sinh năm 1997, quê Bắc Ninh), hiện đang công tác tại một đơn vị thuộc công an tỉnh Quảng Ninh. Bức ảnh chụp chiến sĩ trong khoảnh khắc anh đang uống nước, nghỉ ngơi trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Nhờ ngoại hình điển trai trong bộ quân phục, 9X được gọi là “soái ca chốt kiểm dịch”, “hot boy công an”. Thông tin, trang cá nhân của chàng trai cũng được dân mạng liên tục tìm kiếm, chia sẻ.

Nói với Tri thức trực tuyến, Sơn cho hay cậu tốt nghiệp Cao đẳng An ninh Nhân dân I và về công tác tại một đơn vị công an thuộc tỉnh Quảng Ninh 2 năm nay. Chia sẻ về bức ảnh đang gây chú ý trên mạng, 9X nói khoảnh khắc được chụp cách đây vài ngày.

Lúc đó là thời gian nghỉ trưa, cậu tranh thủ đọc báo trên điện thoại và muốn uống nước nên đã cởi bỏ khẩu trang. Chiến sĩ 23 tuổi không biết bị chụp lén cho đến khi hình ảnh được chia sẻ lên mạng và bạn bè nhắn tin.

Trở thành công an là ước mơ từ nhỏ của Sơn.

"Phải nói là em bất ngờ quá khi thấy hình ảnh của mình tràn ngập mạng xã hội và nhận về nhiều sự quan tâm đến thế. Em cũng cảm thấy có chút tự hào.

Cuộc sống của em thì vẫn bình thường, công việc vẫn phải tập trung chú ý. Chỉ có điều, lúc rảnh rỗi em lại được tương tác với các bạn mới. Nhận về nhiều sự quan tâm cũng là dịp để em lan tỏa những thông điệp sống tích cực mà trước mắt là chuyện ở nhà giãn cách mùa dịch: ‘Ở nhà vẫn vui". chiến sĩ Sơn chia sẻ với Tri thức trẻ.

Sơn chia sẻ lại thời điểm bị chụp trộm khi đang trong thời gian nghỉ: "Bạn chụp ảnh là một tình nguyện viên tại phường. Ban chụp ảnh phục vụ công tác tuyên truyền rồi em vô tình lọt vào ống kính. Em thấy ảnh đẹp nên chia sẻ lại, ai ngờ được chú ý như thế".

Chiến sĩ sinh năm 1997 cũng cho hay khoảng 3 ngày qua, số lượng follow trang cá nhân của cậu tăng hơn 10.000.

Sơn tham gia hiến máu tình nguyện.

Trước việc được nhiều người khen soái ca và dùng những mỹ từ gọi mình, Sơn khiêm tốn nói: “Có lẽ mọi người hơi quá lời rồi. Mình nghĩ hình tượng soái ca với mình là khập khiễng”.

Hiện tại, Sơn đang công tác trong lực lượng Công an Nhân dân. Được biết, làm công an là ước mơ từ hồi còn đi học của Sơn.

"Khi đó, em ước ao được làm công an để cống hiến cho cộng đồng. Công an sẽ giữ gìn bình yên cuộc sống và đảm bảo an ninh trật tự, an toàn an sinh xã hội. Quảng Ninh vẫn đang tiến hành cách ly xã hội nghiêm ngặt. Em nhận nhiệm vụ chốt kiểm dịch thường xuyên tại tuyến đường quốc lộ nút giao giữa hai huyện, thành phố".

Những ngày này, tuy làm việc có vất vả nhưng với Sơn, nó là một nhiệm vụ quan trọng. Cậu cũng rất tự hào khi những ngày qua luôn tích cực trong công việc, góp công sức vào cuộc chiến chống lại dịch bệnh.

"Khó khăn chủ yếu là chuyện thức đêm nhưng nhìn chung bọn em quen cả rồi. Bọn em làm ở đây được gặp, làm việc cùng tình nguyện viên, bảo vệ dân phố, xung kích phường… Đây là kỷ niệm tuyệt vời với em. Các bạn trẻ tình nguyện viên thật sự nhiệt huyết. Họ làm việc không quản nắng mưa, trực chốt, đo thân nhiệt. Họ rất có trách nhiệm với cộng đồng dù còn rất trẻ", Sơn tâm sự.

Hình ảnh đời thường của chiến sỹ công an trẻ tuổi.

Bình thường, Sơn rất hay ca hát. Cậu thường cover các bài hát mình thích như một cách giải trí. Khi còn là sinh viên, cậu từng tham gia một số hoạt động, phong trào văn nghệ của trường. Tại trang cá nhân, Sơn thỉnh thoảng đăng clip hát cover và nhận được nhiều lượt “thả tim”. Hiện cậu cũng học chơi guitar và tham gia ban nhạc ngoài giờ đi làm.

Bên cạnh ca hát, chiến sĩ trẻ còn thích đọc sách và tập gym khi có thời gian nghỉ. Nhờ chăm chỉ luyện tập thể dục thể thao, cậu hiện sở hữu cơ bụng 6 múi rắn chắc.

"Em luôn tâm niệm sức khỏe rất quan trọng nên chẳng bao giờ bỏ bê. Em cũng thích đọc sách. Ngày nào cũng dành ít nhất 30 phút dể đọc. Em đọc những sách phát triển bản thân, sách kỹ năng mềm", Sơn chia sẻ.

Khi được hỏi về chuyện tình cảm, Sơn tiết lộ: “Mình chưa có bạn gái. Mình không có hình mẫu người yêu lý tưởng. Đó sẽ đơn giản là cô gái khiến tim mình đập loạn nhịp và rung động”.

Tác giả: Minh Khôi (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.com

  Từ khóa: 'soái ca" công an , Dân mạng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP