Tin địa phương

Đàn khỉ trăm con tràn xuống đường xin ăn, Đà Nẵng cử người ngăn chặn

Được du khách, người dân cho bánh kẹo, hàng trăm con khỉ trên núi Sơn Trà tràn xuống đường xin ăn buộc lực lượng chức năng Đà Nẵng phải cử người ngăn chặn.

Được người dân, du khách cho bánh kẹo, nước, loài khỉ trên bán đảo Sơn Trà (TP Đà Nẵng) không tự đi tìm kiếm thức ăn mà kéo đàn hàng trăm con tràn xuống đường chờ xin ăn gây mất an toàn giao thông và nhiều hệ lụy khác. (Ảnh: Bình An)

Hàng ngày, chúng kéo xuống đường ngồi chờ người dân, du khách cho bánh kẹo, hoa quả. Khỉ ngồi, chạy nhảy giữa đường rất nguy hiểm, dễ xảy ra tai nạn cho người và phương tiện. (Ảnh: Văn Tuấn)


Trước tình trạng này, Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng phải ra quân cùng với lực lượng tình nguyện viên để “gác” khỉ. (Ảnh: Ban Quản lý)

Thành thói quen, bầy khi luôn chực chờ trên vách ta luy đường lên bán đảo Sơn Trà, hễ thấy người và xe dừng lại là chúng lao xuống xin ăn.


16-17h hàng ngày, anh Lê Khả Thiên (1983, trú quận Sơn Trà) tham gia “biệt đội gác khỉ” ứng trực tại khu vực Miếu Đôi đường Hoàng Sa (đầu đường dẫn lên bán đảo Sơn Trà) để nhắc nhở người dân không cho khỉ ăn khi tham quan Sơn Trà.

Ông Phan Minh Hải, Phó Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng cho biết, từ khi lực lượng tình nguyện viên ra quân làm nhiệm vụ, tình trạng người dân và du khách cho khỉ ăn trên bán đảo Sơn Trà có phần giảm so với trước nhưng nhiều người vẫn không chấp hành. (Ảnh: Ban Quản lý)


Lự lượng Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng luôn phải túc trực tuyền truyền tới cộng đồng người dân và du khách cùng chung tay dừng ngay hành động cho khỉ ăn, tránh sự tác động của con người để loài khỉ giữ được tập tính vốn có của nó. (Ảnh: Ban Quản lý)


Thông điệp "Hãy dừng hành động cho khỉ ăn. Hãy tôn trọng đời sống hoang dã của loài khỉ và những tác hại của việc cho khỉ ăn" được Ban quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng tuyên truyền đến người dân, du khách.

Tác giả: CHÂU THƯ

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP