Cuộc sống

Đàn bà lấy chồng sướng hay khổ là do bản thân mình, đừng đổ lỗi cho số phận hay bất kỳ ai

Chẳng có chuyện hạnh phúc của người đàn bà nằm trong tay người đàn ông nào hết. Đừng đổ lỗi do số phận hay lấy nhầm chồng, tất cả là do bạn hết. Nếu bạn đủ thông minh, đủ mềm mỏng để khiến chồng phải thương và luôn sợ làm tổn thương bạn thì cả đời này bạn sẽ luôn hạnh phúc và là nữ hoàng chứ không phải ô sin lúc nào cũng ở xó bếp, ăn cơm nguội và nhận lại ánh mắt khinh bỉ từ chồng, nhà chồng.

Người ta cứ bảo nhau rằng: “Đàn bà lấy chồng sướng khổ là do tấm chồng”. Nhưng tôi cho rằng điều đó thực sự chưa đúng. Đàn bà bây giờ có quyền bình đẳng, có thể làm bất cứ việc gì mình muốn chứ không phải sống dựa dẫm lệ thuộc vào ai khác. Sướng khổ đều là do bản thân họ quyết định chứ người chồng chẳng có quyền hành gì định đoạt hạnh phúc của vợ hết.

Người phụ nữ kêu khổ, bất hạnh vì bị chồng vô tâm, đánh đập, ngoại tình... Tất cả những điều anh ta làm khiến bạn tổn thương nguyên nhân chính từ bạn mà ra. Nếu bạn biết chăm chút ngoại hình của mình, lúc nào cũng đẹp, quyến rũ thì thử hỏi chồng có muốn gái gú bên ngoài không?

Nếu bạn tự chủ về kinh tế, có thể làm ra tiền, giỏi giang thì chồng rất nể phục và tôn trọng bạn, nhưng khi bạn chỉ biết ăn bám, sống dựa dẫm vào chồng sẽ là gánh nặng cho anh ấy. Chuyện cơm áo gạo tiền khiến anh ta phát điên lên, rút hết mọi bực tức lên bạn bằng những lời chửi rủa, đánh đập không thương tiếc.

Người phụ nữ kêu khổ, bất hạnh vì bị chồng vô tâm, đánh đập, ngoại tình... Tất cả những điều anh ta làm khiến bạn tổn thương nguyên nhân chính từ bạn mà ra (ảnh minh họa)

Phụ nữ chỉ thực sự hạnh phúc khi họ làm chủ được cuộc đời không, kiếm ra tiền và bản thân luôn xinh đẹp thì chẳng có người chồng nào là không yêu hết.

Đừng đổ lỗi do số phận hay lấy nhầm chồng, tất cả là do bạn hết. Nếu bạn đủ thông minh, đủ mềm mỏng để khiến chồng phải thương và luôn sợ làm tổn thương bạn thì cả đời này bạn sẽ luôn hạnh phúc và là nữ hoàng chứ không phải ô sin lúc nào cũng ở xó bếp, ăn cơm nguội và nhận lại ánh mắt khinh bỉ từ chồng, nhà chồng.

Đàn ông làm chồng nhưng họ lại luôn muốn vợ mình phải giỏi giang, xinh đẹp, họ không muốn phải nuôi con rồi nuôi thêm cả vợ nữa. Vợ đẹp, giỏi họ tự hào vợ xấu, chỉ biết ăn bám, ghen tuông thì ắt họ sẽ buồn phiền tìm người tâm sự, xấu hổ với bạn bè.

Đừng chọn cách ở nhà trông con, trông chờ đồng lương của chồng mà hãy đi làm kiếm tiền, khi có tiền bạn mới có thể chăm chút bản thân, sắm sửa cho gia đình và chồng không coi thường (ảnh minh họa)

Chẳng có chuyện hạnh phúc của người đàn bà nằm trong tay người đàn ông nào hết. Chỉ khi các chị em sống cuộc đời của mình, không ỷ lại vào chồng, ghen tuông và luôn phải biến bản thân mình xinh đẹp mỗi ngày thì mới có hạnh phúc. Đàn ông không có lỗi gì cả, lỗi lầm lớn nhất là do các bà vợ không biết coi trọng bản thân mình, biết sống tự lập luôn trông chờ vào đồng lương, tình yêu của chồng thì chẳng thể hạnh phúc lâu dài được.

Thế nên, đàn bà muốn hạnh phúc điều đầu tiên cần thay đổi đó là suy nghĩ của mình. Đừng nghĩ rằng lấy chồng thì chồng sẽ lo tất chuyện kinh tế, anh ta không kham nổi đâu. Đừng chọn cách ở nhà trông con trông chờ đồng lương của chồng mà hãy đi làm kiếm tiền, khi có tiền bạn mới có thể chăm chút bản thân, sắm sửa cho gia đình và chồng không coi thường. Bởi khi kinh tế đi xuống, tự khắc mâu thuẫn vợ chồng sẽ nảy ra kéo theo hàng ngàn biến cố khác.

Vì vậy, muốn hạnh phúc các bà vợ phải biết lo cho chính bản thân mình trước, đừng trông chờ vào người đàn ông rồi đổ lỗi lên đầu họ. Đàn ông chứ đâu phải thần thánh mà chiều lòng các bà vợ được cả đời.

Tác giả: Khuynh Diệp

Nguồn tin: emdep.vn

  Từ khóa: Đàn bà , lấy chồng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP