Pháp luật

Đám trẻ hai lần cứu bạn khỏi người đàn ông có hành vi dâm ô

Nghe tiếng kêu "cứu tớ với", bé trai vội đi tìm, dùng dép đánh vào lưng "yêu râu xanh" để cứu bạn gái 8 tuổi.

VKSND Hà Nội vừa hoàn tất cáo trạng truy tố Cao Mạnh Hùng (34 tuổi) về tội Dâm ô với trẻ em, khung hình phạt cao nhất là ba năm tù.

Theo cơ quan công tố, ngày 8/1, bé gái 8 tuổi được mẹ đưa đến nhà bác ruột ở quận Hoàng Mai (Hà Nội) chơi. Buổi tối, bé cùng 3 người bạn khác chơi trốn tìm và đuổi bắt.

Lúc đó, Hùng tạm trú cùng khu cũng dẫn con trai tới chỗ các bé này đang chơi. Cáo buộc của VKS, bé gái 8 tuổi vào một con ngách tìm các bạn thì bị Hùng bế rồi sàm sỡ...

Ba cháu bé thấy hành vi của Hùng đã cầm dép, chổi tre trong ngõ vụt vào người đàn ông này. Hùng phải thả nạn nhân xuống.

Một lúc sau, thấy bé gái này tiếp tục chơi với các bạn, Hùng liền bế đưa vào ngách. Nghe tiếng bạn kêu: "Cứu tớ với", một bé trai đi theo và thấy Hùng có hành vi sàm sỡ. Bé trai đã dùng dép đánh vào lưng Hùng khiến "yêu râu xanh" phải thả nạn nhân xuống.

Cơ quan công tố cho rằng, dù Hùng không thừa nhận hành vi, song lời khai của bị hại và nhân chứng xác định nghi can này hai lần dâm ô với cháu bé.

Dù vậy, sau khi tố cáo, gia đình bé gái từng rất thất vọng khi tưởng chừng mọi việc bị "chìm xuồng". Ngày 10/3, họ nhận được văn bản "Thông báo kết quả giải quyết đơn tố giác tội phạm" của Công an quận Hoàng Mai với nội dung đã hết thời hạn xác minh nhưng chưa đủ căn cứ nên gia hạn thêm hai tháng. Cơ quan này cho rằng chưa đủ căn cứ để quyết định việc khởi tố hoặc không khởi tố vụ án hình sự với nội.

Hai ngày sau khi Công an quận Hoàng Mai ra văn bản trên, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình yêu cầu Hà Nội khẩn trương chỉ đạo cơ quan chức năng làm rõ vụ việc, báo cáo kết quả lên Thủ tướng trong tháng ba.

Ngày 16/3, Công an Hà Nội khởi tố, tạm giam Hùng.

Công an Hà Nội giải thích lý do vào cuộc điều tra

Tác giả: Việt Dũng

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: hành vi dâm ô , đàn ông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP