Pháp luật

Đâm chết người rồi “nhiệt tình” đưa nạn nhân đi cấp cứu

Cho rằng bị rọi đèn vào mặt, Thái Anh vòng xe lại đuổi theo, dùng chân đạp vào xe khiến ông T. ngã xuống đường. Không dừng lại, đối tượng lao đến rút con dao bấm đâm nhiều nhát vào người nạn nhân. Sau khi thấy người dân đưa ông này đi cấp cứu, đối tượng còn “nhiệt tình” phụ giúp đưa nạn nhân đến bệnh viện.

Ngày 11/12, tin từ Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, đã bắt tạm giam đối tượng Lê Sỹ Quốc Thái Anh (SN 1998, trú tại xã Nam Hà, huyện Lâm Hà, Lâm Đồng) để điều tra, làm rõ hành vi giết người.

Theo thông tin ban đầu, chiều 7/12, Lê Sỹ Quốc Thái Anh đến trường THCS Từ Liêm (Lâm Hà) đón Phạm Thị T.T. rồi cùng T.T và cháu của Thái Anh đi ăn.

Đối tượng Lê Sỹ Quốc Thái Anh (quần xám) được áp giải đến hiện trường

Sau đó, Thái Anh cùng T.T. vào nhà 1 người bạn xã Đông Thanh (Lâm Hà) nhậu. Khoảng 22h, chở T.T. về, ngang qua nghĩa trang Tầm Xá (xã Đông Thanh) thì gặp xe máy của ông Trịnh Anh T. (SN 1956, trú xã Đông Thanh , huyện Lâm Hà) đi ngược chiều.

Theo lời khai của Thái Anh, do xe ông T. đi ngược chiều, cho rằng bị rọi đèn vào mặt, đối tượng vòng xe lại đuổi theo, dùng chân đạp xe ông T. khiến nạn nhân ngã xuống đường. Bị ông này la mắng, Thái Anh lao đến đánh và rút con dao bấm trong người ra đâm ông này nhiều nhát vào người.

Sau khi gây án, đối tượng giao xe cho T.T. cầm lái rồi vất con dao gây án vào vườn một nhà dân. Chạy được một đoạn, Thái Anh nói T.T. quay xe lại chỗ ông T. Lúc này, thấy đông người tập trung hỗ trợ ông T., đối tượng cũng “nhiệt tình” phụ giúp đưa nạn nhân lên ôtô đưa đi cấp cứu.

Đối tượng Thái Anh đang thực hiện lại hành vi rút dao đâm nạn nhân

Sau đó, nạn nhân được đưa đến Trạm y tế khu vực thị trấn Nam Ban (Lâm Hà) nhưng đã tử vong. Sự việc bất ngờ khiến vợ con ông T. và người thân bàng hoàng đau đớn, không hiểu đã xảy ra chuyện gì với nạn nạn nhân.

Được biết, trong khi mọi người tập trung để đưa nạn nhân đi cấp cứu, xuất hiện 1 thanh niên và 1 thiếu nữ. Gã thanh niên tỏ ra nhiệt tình ôm, đỡ ông T. trên đường đưa nạn nhân đến bệnh viện, liên tục động viên nạn nhân cố gắng hít thở và nói “chú cố lên, chú không sao đâu mà...”.

Tại bệnh viện, biết tin nạn nhân đã mất, đối tượng đập phá cửa kính bệnh viện, la lối các bác sĩ đã không cứu được người và liên tục nói xin lỗi người con gái ông T.

Trước cái chết bất thường của ông T., gia đình nạn nhân đã báo cơ quan công an. Ngay sau đó, lực lượng cảnh sát hình sự Công an Lâm Đồng phối hợp lực lượng địa phương có mặt tại hiện trường, tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi.

Rất đông người dân đến hiện trường theo dõi vụ việc


Xác định đây là vụ án mạng, ngay trong đêm, cơ quan công an đã triệu tập làm việc với tất cả những người có mặt tại các hiện trường vụ án để khẩn trương tiến hành điều tra, truy bắt hung thủ.

Đôi trai gái là Lê Sỹ Quốc Thái Anh và Phạm Thị T.T. trở thành đối tượng tình nghi số 1 có liên quan đến cái chết của nạn nhân. Ban đầu, cả hai quanh co chối tội. Tuy nhiên, bằng biện pháp nghiệp vụ đấu tranh với tội phạm của cơ quan điều tra, đến tối ngày 8/12, đối tượng Thái Anh và T.T. mới chịu khai nhận mọi hành vi.

Sau đó, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Lâm Đồng đã thu giữ tang vật là con dao gây án. Hiện, Phạm Thị T.T. cũng đang bị tạm giữ để làm rõ hành vi liên quan.

Trong sáng 11/12, Công an tỉnh Lâm Đồng đã dẫn giải đối tượng Thái Anh tới hiện trường để thực nghiệm lại hiện trường vụ án mạng xảy ra trước đó.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra và làm rõ.

Tác giả: Ngọc Hà

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP