Giáo dục

Đã tìm ra thủ phạm làm lộ đề thi Ngữ Văn lớp 9 ở Gia Lai

Qua điều tra, UBND TP Pleiku (Gia Lai) đã tìm ra thủ phạm làm lộ đề thi Ngữ Văn lớp 9.

Trường THCS Trần Phú, nơi bị lộ đề thi Ngữ Văn. Ảnh: Dân Trí

UBND TP Pleiku (Gia Lai) đã có thông tin chức thức về kết quả điều tra vụ lộ đề kiểm tra học kì II môn Ngữ văn lớp 9 của ngành GD&ĐT TP Pleiku.

Ông Nguyễn Hữu Quế - Chủ tịch UBND TP. Pleiku (Gia Lai) cho Dân Trí biết, qua điều tra đã phát hiện người để lọt đề thi. Người này là con của một nhân viên thư viện trong trường THCS Trần Phú. Cụ thể, qua điều tra cho thấy, bà T.T.T., nhân viên thư viện Trường THCS Trần Phú (TP.Pleiku, Gia Lai) được phân công photo đề kiểm tra các môn học kì II.

Trong quá trình photo đã xảy ra sự cố kẹt giấy nên bà T. đã gấp tờ giấy kiểm tra môn Ngữ văn bỏ vào áo khoác và đem về nhà. Sau khi thấy tờ đề kiểm tra trong túi áo mẹ, con gái bà T. đã dùng điện thoại chụp lại và dùng mạng xã hội để gửi đi cho một số học sinh lớp 9 rồi lan truyền đến các lớp, các trường.

Trước đó như tờ giáo dục & Thời đại cho hay, ngày 3/7, ngành Giáo dục TP. Pleiku đã tổ chức kiểm tra học kỳ 2 môn Ngữ văn lớp 9 năm học 2019 - 2020 tại các trường THCS trên địa bàn thành phố. Tuy nhiên, trong quá trình tổ chức đã xảy ra việc lộ đề thi. Sau khi tiếp nhận thông tin, UBND thành phố đã chỉ đạo cho ngành giáo dục TP sử dụng đề dự phòng để tổ chức kiểm tra lại môn học này vào ngày 6/7.

Sau khi xảy ra sự việc, Chủ tịch UBND TP Pleiku (Gia Lai) cũng đã có văn bản xin lỗi gửi đến phụ huynh, học sinh lớp 9 trên địa bàn thành phố về sự việc ngoài ý muốn này. Hiện UBND TP. Pleiku đã chỉ đạo Phòng Nội vụ phối hợp cùng Phòng GD&ĐT TP. Pleiku xem xét, xử lý đối với các tổ chức, cá nhân có liên quan đến vụ việc trên.

Tác giả: Thiên Thanh (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP