Tin địa phương

Đà Nẵng: Xử lý nghiêm xe mô tô chở hàng tươi sống không an toàn, vệ sinh

Ngày 18/8, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho biết, lãnh đạo UBND TP vừa ban hành kế hoạch tăng cường kiểm tra, xử lý xe mô tô chở thực phẩm cồng kềnh, tươi sống không đảm bảo an toàn giao thông, vệ sinh môi trường khi tham gia giao thông trên địa bàn TP

Theo đó, UBND TP Đà Nẵng yêu cầu các đơn vị liên quan, các lực lượng chức năng nâng cao hiệu quả công tác phối hợp trong việc tổ chức kiểm tra vi phạm, xử lý nghiêm xe mô tô chở hàng thực phẩm cồng kềnh, tươi sống không đảm bảo an toàn giao thông, vệ sinh môi trường khi tham gia giao thông.

Đà Nẵng yêu cầu xử lý nghiêm xe mô tô chở thực phẩm cồng kềnh, tươi sống không đảm bảo an toàn giao thông, vệ sinh môi trường (Ảnh: HC)

Nội dung kiểm tra gồm các loại giấy tờ có liên quan đến phương tiện, người lái, việc chấp hành các quy định về vận chuyến hàng hóa đối với xe mô tô, quy định về vận chuyển hàng tươi sống, các quy định về an toàn thực phẩm và vệ sinh môi trường cũng như các quy định khác về quy tắc giao thông đường bộ.

Thời gian kiểm tra từ nay đến ngày 4/2/2019; từ 00h00 đến 6h00 trong ngày và có thể thay đổi tùy theo tình hình thực tế. Một tổ công tác được thành lập do Thanh tra Sở GTVT làm Tổ trưởng, cùng các thành viên đến từ BQL An toàn thực phẩm TP, Phòng CSGT (Công an TP), Sở NN&PTNT, Sở Công Thương, và Công an các quận, huyện để triển khai thực hiện nhiệm vụ này.

Bên cạnh đó, UBND TP Đà Nẵng cũng có văn bản thống nhất chủ trương với mô hình vận chuyển thực phẩm tươi sống bằng xe mô tô, xe gắn máy đảm bảo an toàn giao thông, vệ sinh môi trường khi tham gia giao thông trên địa bàn TP như đề xuất của Sở GTVT.

Cụ thể là thiết kế thùng hàng chở trên xe mô tô, xe gắn máy để vận chuyển thực phẩm tươi sống có vật liệu khung sườn, vỏ thùng bằng inox, có cửa mở về phía sau bằng cơ cấu bản lề và chốt khóa đảm bảo an toàn, không có cạnh sắt nhọn gây nguy hiểm đến người sử dụng xe và người tham gia giao thông.

UBND TP Đà Nẵng giao Sở NN&PTNT chủ trì, phối hợp với UBND các quận, huyện và cơ quan liên quan triển khai thực hiện mô hình này.

Tác giả: HẢI CHÂU

Nguồn tin: Báo Infonet

  Từ khóa: xử lý nghiêm , Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP