Giáo dục

Đà Nẵng: Vinh danh 152 sinh viên đạt thành tích xuất sắc trong các cuộc thi năm 2023

Sáng nay (27/12), Trường Đại học Bách khoa, Đại học Đà Nẵng tổ chức 'Chương trình vinh danh dành cho các sinh viên đạt thành tích xuất sắc trong các cuộc thi trong nước và Quốc tế'.

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Lê Thành Bắc, Phó Giám đốc Đại học Đà Nẵng và Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Hữu Hiếu, Hiệu trưởng trường Đại học Bách khoa trao Giấy khen vinh danh các sinh viên xuất sắc. (Ảnh ANH ĐÀO)

Phát biểu tại chương trình, Tiến sĩ Huỳnh Phương Nam, Phó Hiệu trưởng Đại học Bách Khoa-Đại học Đà Nẵng, cho biết: Năm 2023 tiếp tục đánh dấu những thành tích nổi bật của sinh viên Nhà trường trong các cuộc thi. Sinh viên Nhà trường đã thể hiện tài năng, trí tuệ tại các sân chơi học thuật và mang về nhiều kết quả tự hào, minh chứng cho chất lượng đào tạo của Nhà trường.

Trong đó phải kể đến Kỳ thi ICPC Asia Hue City 2023; ICPC Miền Trung; Giải thưởng khoa học và công nghệ dành cho sinh viên trong các cơ sở giáo dục đại học; Cuộc thi “Ý tưởng trang trí hoa và điện chiếu sáng phục vụ Tết Giáp Thìn”; Cuộc thi Olympic tiếng Anh toàn quốc; đạt nhiều giải cao tại Olympic tin học, cơ học toàn quốc; Các giải thưởng Kiến trúc xanh, Cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”...

Hiện nay chúng ta đang sống trong kỷ nguyên số, thời đại của văn minh trí tuệ, với sự phát triển không ngừng của những thành tựu khoa học công nghệ đến từ sức mạnh sáng tạo của trí tuệ. Thầy kêu gọi các em phát huy nhiệt huyết của tuổi trẻ, say mê, sáng tạo và chủ động trong học tập, không ngừng nỗ lực hình thành kỹ năng nghề nghiệp, ngoại ngữ, tích cực tham gia các hoạt động rèn luyện, bồi dưỡng kỹ năng sống cho bản thân để thích ứng với môi trường làm việc kỷ luật, cạnh tranh, năng động và hội nhập.

Tiến sĩ Huỳnh Phương Nam, Phó Hiệu trưởng Đại học Bách Khoa-Đại học Đà Nẵng

Trong số các sinh viên được vinh danh tại chương trình, có những sinh viên mới chỉ năm nhất, năm hai, nhưng với tài năng và sự dìu dắt của các anh chị, thầy cô, các em đã dần chinh phục được những thử thách mới của chặng đường đại học.

Trường Đại học Bách khoa-Đại học Đà Nẵng vinh danh 152 sinh viên xuất sắc đạt nhiều giải thưởng năm 2023. (Ảnh: ANH ĐÀO)

Tại chương trình, trường Đại học Bách khoa-Đại học Đà Nẵng đã vinh danh, khen thưởng 152 sinh viên đạt giải thưởng cao trong các cuộc thi cấp quốc tế, quốc gia, cấp thành phố và tương đương.

Trong đó, có ba sinh viên đạt giải thưởng cấp quốc tế, gần 40 sinh viên đạt giải thưởng cấp quốc gia và hơn 100 sinh viên đạt giải thưởng cấp thành phố và tương đương.

Đặc biệt, có nhiều sinh viên đồng thời vừa đạt giải thưởng cấp thành phố, cấp quốc gia và quốc tế. Với tổng số tiền thưởng hơn 44 triệu đồng.

Tác giả: ANH ĐÀO

Nguồn tin: nhandan.vn

  Từ khóa: vinh danh , sinh viên , Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP