Tin địa phương

Đà Nẵng vận hành hệ thống quản lý rủi ro trong giám sát doanh nghiệp từ 1/1/2018

Ngày 12/2, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho hay, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Kỳ Minh vừa ký văn bản 9110/UBND-KT chỉ đạo triển khai hệ thống quản lý rủi ro trong theo dõi, giám sát hoạt động của doanh nghiệp.

Cụ thể, UBND TP Đà Nẵng thống nhất với các Sở KH-ĐT, Sở Tài chính, Sở TT-TT về thời gian triển khai hệ thống quản lý rủi ro trong theo dõi, giám sát hoạt động của doanh nghiệp. Theo đó, hệ thống này sẽ chính thức đi vào vận hành và áp dụng trên địa bàn TP Đà Nẵng kể từ ngày 1/1/2018.

Doanh nghiệp đến làm thủ tục tại bộ phận một cửa của Sở KH-ĐT Đà Nẵng tại Trung tâm Hành chính TP (Ảnh: HC)

UBND TP Đà Nẵng giao Sở KH-ĐT, Sở Tài chính, Sở TT-TT, các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện và các cơ quan, đơn vị liên quan cung cấp danh sách cán bộ đầu mối để thuận tiện trong công tác phối hợp và cập nhật kịp thời các thông tin vi phạm, khen thưởng, các báo cáo…

Đồng thời giao Sở TT-TT ban hành quy định về xử lý vi phạm đối với cơ quan, tổ chức, cá nhân sử dụng thông tin của doanh nghiệp trên hệ thống vào mục đích riêng; trường hợp gây thiệt hại thì phải bồi thường; cá nhân có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật.

UBND TP Đà Nẵng cũng để nghị các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện và các cơ quan, đơn vị liên quan phối hợp xây dựng, quản lý. vận hành hệ thống quản lý rủi ro trong theo dõi, giám sát hoạt động của doanh nghiệp. Kiểm tra, thanh tra, xử lý vi phạm trong việc chấp hành các điều kiện kinh doanh thuộc thẩm quyền quản lý nhà nước và công bố, đăng tải trên cổng thông tin hệ thống quản lý rủi ro và cổng thông tin của các cơ quan quản lý chuyên ngành.

Về kinh phí triển khai hệ thống quản lý rủi ro trong theo dõi, giám sát hoạt động của doanh nghiệp (giai đoạn 2), UBND TP Đà Nẵng giao Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với Sở KH-ĐT, Sở TT-TT đề xuất và ghi vào dự toán năm 2018, bao gồm các nội dung:

Tích hợp cổng thông tin doanh nghiệp TP Đà Nẵng với hệ thống quản lý rủi ro để thuận tiện cho việc theo dõi và quản lý. Tổ chức hội thảo tổng hợp ý kiến các cơ quan, đơn vị sau thời gian triển khai thực hiện. Khắc phục sự cố, nâng cấp phần mềm để phù hợp với từng cơ quan, đơn vị trong quá trình thực hiện. Duy trì, bảo dưỡng và bảo hành hệ thống.

Được biết, Nghị định 96/2015/NĐ-CP ngày 19/10/2015 của Chính phủ đã quy định chi tiết một số điều của Luật Doanh nghiệp về việc xây dựng hệ thống quản lý rủi ro về theo dõi và giám sát hoạt động của doanh nghiệp trong phạm vi quản lý nhà nước. UBND TP Đà Nẵng cũng đã có Quyết định 6602/QĐ-UBND ngày 15/9/2016 ban hành quy chế phối hợp giữa các cơ quan chức năng trên địa bàn TP trong việc quản lý nhà nước đối với doanh nghiệp sau đăng ký thành lập.

Tác giả: HẢI CHÂU

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP