Tin địa phương

Đà Nẵng: Vận động các cơ sở giữ trẻ lắp đặt hết camera trước 24-6

Đó là một trong những nội dung được ông Nguyễn Văn Tĩnh, Chủ tịch UBND quận Thanh Khê, cho biết tại buổi họp về công tác quản lý, đảm bảo an toàn tính mạng và tinh thần đối với trẻ mầm non.

Chiều 23-5, UBND quận Thanh Khê (TP Đà Nẵng) tổ chức buổi họp để nghe báo cáo về công tác quản lý, chỉ đạo việc đảm bảo an toàn tính mạng và tinh thần đối với trẻ mầm non trên địa bàn quận. Buổi họp có sự tham gia của toàn thể đại diện các cơ sở mầm non, nhóm trẻ độc lập trên toàn địa bàn quận Thanh Khê.

Ông Nguyễn Văn Tĩnh phát biểu tại buổi họp

Tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Tĩnh, Chủ tịch UBND quận Thanh Khê, nhấn mạnh: Phải ngăn chặn, không để xảy ra các hành vi bạo hành tương tự như ở nhóm trẻ độc lập Mẹ Mười (phường Chính Gián). Đồng thời, phải thiết lập nhiều kênh thông tin từ phụ huynh, ban giám hiệu và đến UBND các phường, thông tin thường xuyên để phụ huynh theo dõi. "Hiện nay các trường công lập trên địa bàn quận đã có camera kết nối đến tận điện thoại của phụ huynh. Họ đi làm cũng có thể thấy con mình đang làm gì trên lớp. Vì vậy, bây giờ cần nhân rộng camera đối với các cơ sở"- ông Tĩnh đề xuất.

Vụ bạo hành vừa xảy ra ở nhóm trẻ Mẹ Mười

Tại buổi họp, ông Tĩnh yêu cầu UBND các phường siết chặt việc cấp giấy phép ở các nhóm lớp độc lập trên địa bàn. Cụ thể, trước khi cấp phép thì cơ quan phải yêu cầu chủ cơ sở công khai về số lượng, trình độ giáo viên; về cơ sở vật chất cũng như số lượng trẻ nhận vào. Đồng thời, yêu cầu sau khi được cấp phép mới được nhận cháu. Ngoài ra, cần tăng cường công tác kiểm tra định kỳ, đột xuất các nhóm độc lập tư thục trên địa bàn quận. Kịp thời phát hiện, kiên quyết đình chỉ các nhóm độc lập không đảm bảo các điều kiện về nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ, giáo dục trẻ.

"Mỗi cơ sở phải lắp đặt camera giám sát, chủ các cơ sở phải tính toán làm ngay do đây là phương tiện để chúng ta quản lý giáo viên. Bây giờ một cái camera có 3 cổng thì giá thành cỡ khoảng 4-5 triệu đồng. Việc này các cơ sở có khả năng mua được. Giao UBND các phường trong vòng một tháng vận động các cơ sở giữ trẻ phải bắt hết camera trước ngày 24-6 tới và báo cáo lên UBND quận được biết" – ông Tĩnh nói thêm.

Tác giả: V.Quyên

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP