Tin địa phương

Đà Nẵng: Ủng hộ nạn nhân chất độc da cam gần 8 tỉ đồng

Nhân kỷ niệm Ngày Thương binh liệt sỹ 27/7, hướng tới kỷ niệm 57 năm Ngày thảm họa da cam Việt Nam 10/8, tối 12/7, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin TP. Đà Nẵng phối hợp với một số đơn vị tổ chức chương trình “Đồng hành chia sẻ nỗi đau da cam 2018”.

Đại diện UNICEF Việt Nam trao số tiền ủng hộ cho Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin TP. Đà Nẵng. Ảnh: VGP/Minh Trang

Tại Đà Nẵng, chương trình đã được phát động từ ngày 9/5 và đến nay, Hội đã nhận được sự quan tâm ủng hộ từ các đơn vị, tổ chức, cá nhân nhà hảo tâm trong nước và nước ngoài.
Ngay trong tối 12/7, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin TP. Đà Nẵng đã được Thành ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Thành phố hỗ trợ 200 triệu đồng, Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc tại Việt Nam (UNICEF Việt Nam) ủng hộ 120.000 USD.

Ban Tổ chức đã trao 20 suất quà cho các gia đình nạn nhân chất độc da cam, mỗi suất 500.000 đồng.

Như vậy, tính đến tối 12/7, Ban Tổ chức đã nhận được gần 8 tỉ đồng bao gồm tiền mặt, quà tặng, các chương trình dự án và trang thiết bị cho Hội.

Chương trình cũng phát động nhắn tin “ Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2018” do Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam phối hợp với Cổng Thông tin nhân đạo quốc gia 1400 tổ chức.

Tác giả: Minh Trang

Nguồn tin: Báo Chính phủ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP