Tin địa phương

Đà Nẵng tìm nhà thầu thực hiện gói gần 3.000 tỷ đồng ở Cảng Liên Chiểu

Với việc mời thầu này, dự án Đầu tư xây dựng Bến cảng Liên Chiểu, Tp.Đà Nẵng sẽ sớm được xây dựng.

Ngày 20/10, theo Ban Quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên Tp.Đà Nẵng, đơn vị vừa có thông báo mời thầu Gói thầu thi công xây dựng công trình, thuộc dự án Đầu tư xây dựng Bến cảng Liên Chiểu, Tp.Đà Nẵng – Phần cơ sở hạ tầng chung.

Gói thầu này có dự toán 2.950 tỷ đồng. Hình thức lựa chọn nhà thầu là đấu thầu rộng rãi, theo phương thức một giai đoạn hai túi hồ sơ. Đây là loại hợp đồng đơn giá điều chỉnh. Thời gian thực hiện 1380 ngày.

Gói thầu này có nhiều yêu cầu đối với nhà thầu. Từ ngày 1/1/2019 đến thời điểm đóng thầu, nhà thầu không có hợp đồng không hoàn thành do lỗi của nhà thầu.

Nhà thầu đã thực hiện nghĩa vụ thuế của năm tài chính gần nhất so với thời điểm đóng thầu.

Giá trị tài sản ròng của nhà thầu trong năm tài chính gần nhất so với thời điểm đóng thầu phải dương. Doanh thu bình quân hàng năm, không bao gồm thuế VAT của 3 năm tài chính gần nhất so với thời điểm đóng thầu của nhà thầu có giá trị tối thiểu 1.340 tỷ đồng.

Nhà thầu phải chứng minh có khả năng tiếp cận hoặc có sẵn các tài sản có khả năng thanh khoản cao, hạn mức tín dụng khả dụng hoặc nguồn tài chính khác, không bao gồm các khoản tạm ứng thanh toán theo hợp đồng, để đáp ứng yêu cầu về nguồn lực tài chính thực hiện gói thầu với giá trị 245 tỷ đồng.

Phối cảnh Cảng Liên Chiểu.

Đối với trường hợp nhà thầu sử dụng cam kết tín dụng của tổ chức tín dụng hoặc chi nhánh ngân hàng nước ngoài được thành lập theo pháp luật Việt Nam thì cam kết cung cấp tín dụng phải đáp ứng điều kiện tối thiểu 245 tỷ đồng. Thời gian có hiệu lực cam kết cung cấp tín dụng có hiệu lực đến 31/12/2025…

Nhà thầu phải cung cấp thông tin chi tiết về các nhân sự chủ chốt được đề xuất và hồ sơ kinh nghiệm của nhân sự. Nhân sự chủ chốt có thể thuộc biên chế của nhà thầu hoặc do nhà thầu huy động.

Dự án Đầu tư xây dựng Bến cảng Liên Chiểu, Tp.Đà Nẵng – Phần cơ sở hạ tầng chung có chủ đầu tư Ban Quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên Tp.Đà Nẵng. Tổng mức đầu tư hơn 3.426 tỷ đồng. Đây là dự án nhóm A, được UBND Tp.Đà Nẵng phê duyệt.

Dự án này ngoài gói thầu thi công xây dựng công trình còn có 4 gói thầu khác với giá gói thầu hơn 190 triệu đồng đến 19,8 tỷ đồng.

Cảng Liên Chiểu đầu tư xây dựng ở phường Hoà Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu với tổng diện tích quy hoạch 450ha. Mục tiêu của dự án nhằm xây dựng cơ sở hạ tầng dùng chung Bến cảng Liên Chiểu tạo cơ sở phát triển cảng biển tại khu vực Liên Chiểu.

Dự án cảng Liên Chiểu Đà Nẵng gồm 2 phần, phần cơ sở hạ tầng dùng chung và phần kêu gọi đầu tư.

Trong đó, đối với phần cơ sở hạ tầng dùng chung cảng Liên Chiểu sẽ đáp ứng yêu cầu cơ sở hạ tầng cho phát triển 2 bến ban đầu, có khả năng tiếp nhận tàu tổng hợp, hàng rời trọng tải 100.000 tấn, tàu container có sức chở từ 6.000 đến 8.000 TEU; bảo đảm lượng hàng thông qua từ 3,5-5,0 triệu tấn/năm và phát triển các bến tiếp theo theo quy hoạch...

Tổng mức đầu tư dự án dự kiến hơn 3.400 tỷ đồng. Trong đó nguồn vốn ngân sách Trung ương giai đoạn 2021-2025 hỗ trợ dự án là hơn 2.900 tỷ đồng; phần còn lại sử dụng ngân sách địa phương của Tp.Đà Nẵng.

Tác giả: Nguyễn Duy Cường

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP