Tin địa phương

Đà Nẵng tìm giải pháp đón đầu làn sóng đầu tư mới

Vừa qua, UBND thành phố Đà Nẵng đã tổ chức sự kiện “Gặp gỡ Đà Nẵng 2024” thu hút hơn 300 khách mời trong nước và quốc tế tham dự.

Hy vọng mở ra nhiều cơ hội hợp tác mới

Mới đây, UBND thành phố Đà Nẵng đã tổ chức sự kiện “Gặp gỡ Đà Nẵng 2024” thu hút hơn 300 khách mời trong nước và quốc tế tham dự.

Diễn đàn này nhằm giới thiệu các định hướng chính sách hội nhập, ưu tiên phát triển trong thời gian đến; đặc biệt là sự sẵn sàng của thành phố Đà Nẵng để đón đầu làn sóng đầu tư trong các lĩnh vực trọng điểm mới như các ngành công nghệ cao, công nghệ bán dẫn, công nghệ tài chính.

Tại sự kiện ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cho biết, Thành phố luôn quan tâm đến công tác hội nhập và hợp tác quốc tế. Các hoạt động đối ngoại của thành phố diễn ra rộng khắp, hiệu quả.

Ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng.


Thành phố Đà Nẵng là địa phương đầu tiên của cả nước ban hành Đề án Hội nhập và hợp tác quốc tế thành phố Đà Nẵng đến năm 2030.

Việc triển khai các hoạt động ngoại giao kinh tế luôn được đổi mới, sáng tạo, phát huy được sức mạnh tổng hợp của các ngành, các cấp. Mặc dù gặp không ít khó khăn, nhưng thời gian qua, các doanh nghiệp FDI tại thành phố Đà Nẵng vẫn cố gắng duy trì hoạt động, đóng góp vào ngân sách thành phố.

Trong khi đó, ngoại giao văn hóa được chú trọng, gắn kết hội nhập văn hóa với hội nhập kinh tế, phát triển du lịch và các lĩnh vực khác.

"Hy vọng rằng sự kiện này sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác mới giữa thành phố Đà Nẵng các đối tác, mang lại nhiều kết quả đáng kì vọng trong thời gian tới. Thành phố Đà Nẵng luôn sẵn sàng và chào đón các đối tác, nhà đầu tư và sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các bạn hợp tác, đầu tư, kinh doanh hiệu quả trên địa bàn", ông Chinh nhấn mạnh.

Sự kiện “Gặp gỡ Đà Nẵng 2024” thu hút hơn 300 khách mời trong nước và quốc tế tham dự.


Tại hội nghị, lãnh đạo thành phố Đà Nẵng, các cơ quan ngoại giao, nhà đầu tư đã cùng nhau đối thoại, chia sẻ cơ hội hợp tác đầu tư, những điểm mạnh, những chính sách và cam kết của lãnh đạo thành phố đối với các đối tác, nhà đầu tư trong nước và quốc tế; đồng thời khuyến nghị giải pháp, chính sách và sự chuẩn bị để đón làn sóng thu hút đầu đầu tư mới, đặc biệt là lĩnh vực thiết kế vi mạch bán dẫn và trí tuệ nhân tạo.

Đà Nẵng luôn chào đón đối tác, nhà đầu tư

Ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành phố Đà Nẵng cho hay, địa phương này luôn quan tâm đến công tác hội nhập và hợp tác quốc tế. Cùng với những thành tựu chung của cả nước, công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế năm 2023 của thành phố Đà Nẵng đã được mở rộng, đi vào chiều sâu và đạt nhiều kết quả quan trọng; tiếp tục củng cố, nâng cao vị thế và uy tín của thành phố Đà Nẵng trên thế giới theo phương châm “Chủ động, đồng bộ, kịp thời, sáng tạo, hiệu quả” và “Kết nối Đà Nẵng với thế giới”.

Các hoạt động đối ngoại của thành phố diễn ra rộng khắp, hiệu quả. Ngoại giao chính trị luôn được tăng cường.

Công tác ngoại giao kinh tế cùng với ngoại giao chính trị, ngoại giao văn hóa luôn là trụ cột vững chắc trong đối ngoại Đà Nẵng.

Ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành phố Đà Nẵng.


Thành phố Đà Nẵng là địa phương đầu tiên của cả nước bàn hành Đề án Hội nhập và hợp tác quốc tế thành phố Đà Nẵng đến năm 2030.

Việc triển khai các hoạt động ngoại giao kinh tế luôn được đổi mới, sáng tạo, phát huy được sức mạnh tổng hợp của các ngành, các cấp.

Mặc dù gặp không ít khó khăn, nhưng thời gian qua, các doanh nghiệp FDI tại Đà Nẵng vẫn cố gắng duy trì hoạt động, đóng góp vào ngân sách thành phố. Trong khi đó, ngoại giao văn hóa được chú trọng, gắn kết hội nhập văn hóa với hội nhập kinh tế, phát triển du lịch và các lĩnh vực khác.

Thành phố Đà Nẵng được biết đến là thành phố của “những cây cầu”, vì vậy Gặp gỡ Đà Nẵng 2024 là nơi gặp nhau, cùng tạo ra cơ hội đối thoại và chia sẻ góc nhìn đa chiều từ chính quyền, doanh nghiệp, các nhà ngoại giao và khách mời quốc tế và cùng bắc những nhịp cầu kết nối của hôm nay và tương lai.

“Hy vọng rằng sự kiện này sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác mới giữa thành phố Đà Nẵng các đối tác, mang lại nhiều kết quả đáng kì vọng trong thời gian đến”, ông Quảng nói.

“Tôi tin tưởng rằng việc khơi thông nguồn lực, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của thành phố sẽ có sự chuyển biến tích cực. Thành phố Đà Nẵng luôn sẵn sàng và chào đón các đối tác, nhà đầu tư và sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các bạn hợp tác, đầu tư, kinh doanh hiệu quả tại Đà Nẵng”, ông Quảng nhấn mạnh.

Tác giả: Nguyễn Duy Cường

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP