Xã hội

Đà Nẵng: Tiến hành xét nghiệm đại diện hộ gia đình, nhân viên nhà hàng, quán ăn

Ngày 6/11, UBND TP Đà Nẵng có văn bản số 7503/UBND-SYT về việc xét nghiệm tầm soát Covid-19 trên địa bàn thành phố.

Theo đó, tiến hành xét nghiệm SARS-Cov-2 để giám sát, sàng lọc COVID-19 trên địa bàn thành phố Đà Nẵng trong giai đoạn hiện nay, cụ thể như sau:

Đối tượng xét nghiệm là đại diện hộ gia đình, chủ cơ sở, quản lý, lễ tân, nhân viên phục vụ, nhân viên bếp, trông giữ xe, nhân viên bốc xếp, nhân viên giao hàng ... của 100% nhà hàng, cửa hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống (gọi chung là nhà hàng, quán ăn) trên địa bàn thành phố.

Tỷ lệ xét nghiệm:

Đối với nhà hàng, quán ăn: Xét nghiệm 30% người lao động đại diện của mỗi bộ phận tại cơ sở (quản lý, lễ tân, nhân viên phục vụ, nhân viên bếp, trông giữ xe, nhân viên bốc xếp, nhân viên giao hàng ...). Lưu ý: Trường hợp nhà hàng, quán ăn có dưới 03 người lao động thì thực hiện lấy mẫu xét nghiệm ít nhất 01 người; nếu tính 30% số người lao động của nhà hàng, quán ăn là số thập phân thì làm tròn đến phần nguyên của số thập phân, ví dụ: 15,4 làm tròn là 15 người, 15,5 làm tròn là 16 người.

Đà Nẵng tiến hành xét nghiệm đại diện hộ gia đình, nhân viên của nhà hàng, quán ăn từ ngày 7/11 đến 10/11.

Đối với đại diện hộ gia đình: 30% đại diện hộ gia đình trên địa bàn thành phố sau khi đã trừ ra số người đã được lấy mẫu xét nghiệm thuộc diện nhà hàng, quán ăn nêu trên.

Lưu ý: Mỗi hộ gia đình được chọn, lấy mẫu xét nghiệm 01 người đại diện trong trong hộ, tru tiên chọn người đến/về Đà Nẵng trong vòng 14 ngày qua; nhưng chưa được xét nghiệm, những người có yếu tố di chuyển, đi lại, tiếp xúc nhiều, thường xuyên đến những nơi đông người ...

Thời gian thực hiện: từ ngày 7/11 đến ngày 10/11/2021.

Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 TP Đà Nẵng cho biết, tính đến 13h ngày 6/11, Đà Nẵng ghi nhận 21 ca mắc Covid-19, trong đó có 4 ca cộng đồng.

Cụ thể, 4 ca cộng đồng, bao gồm: bệnh nhân Đ.T.Đ (SN 1997, trú thôn Quá Giáng 2, xã Hòa Phước, huyện Hòa Vang) có triệu chứng đến khám, test nhanh tại Trung tâm Y tế quận Cẩm Lệ. Hiện ca mắc này chưa xác định được nguồn lây.

Bệnh nhân L.T.T.H (SN 1997, trú phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) nhân viên y tế khoa Gây mê hồi sức, Trung tâm Y tế quận Hải Châu. Kết quả điều tra dịch tễ ban đầu cho thấy, bệnh nhân là F1 của F0 Đ.T.Đ (Hòa Vang) dương tính cùng ngày.

Bệnh nhân V.T.K.L (SN 1963, trú đường Đỗ Anh Hàn, phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà) có triệu chứng đến khám, xét nghiệm tại Trung tâm Y tế quận Sơn Trà. Kết quả điều tra dịch tễ ban đầu cho thấy, bệnh nhân có tiếp xúc với F0 M.T.D thuộc chuỗi lây nhiễm tại đường Nguyễn Trung Trực.

Bệnh nhân T.Q.V (SN 2005, trú K74 Lê Đình Lý, phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê) có triệu chứng đến khám, xét nghiệm tại Bệnh viện Hoàn Mỹ. Kết quả điều tra dịch tễ cho thấy, bệnh nhân là F1 tiếp xúc gần với F0 L.T.K dương tính trước đó với SARS-CoV-2.

Hiện có 4/7 quận, huyện ghi nhận ca mắc có nguy cơ lây lan cho cộng đồng, gồm quận Sơn Trà (11 ca), huyện Hoà Vang (6 ca), quận Liên Chiểu (1 ca) và quận Thanh Khê (1 ca).

Liên quan đến các ca mắc mới ghi nhận, UBND các quận, huyện thiết lập 24 điểm phong tỏa cứng với 260 hộ (1.275 nhân khẩu).

Trong ngày, có 75 trường hợp về từ ngoại tỉnh. Hiện đang có 18 trường hợp cách ly tập trung; 3 trường hợp cách ly tại cơ sở y tế và 601 trường hợp theo dõi, cách ly tại nhà.

Đã có 15 cơ sở cách ly tập trung được thiết lập tại các địa phương, đang thực hiện cách ly 717 trường hợp, gồm 688 F1, 18 người về từ địa phương khác, 2 trường hợp nhập cảnh và 9 trường hợp khác.

Tính từ ngày 10/7 đến nay, Đà Nẵng đã ghi nhận 4.780 ca mắc Covid-19.

Tác giả: Nguyễn Tuấn

Nguồn tin: phapluatplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP