Tin địa phương

Đà Nẵng thêm 51 người dương tính, chợ chỉ được bán 50% quầy hàng

Thực hiện giãn cách các sạp hàng, quầy hàng trong chợ bằng cách bố trí bán luân phiên trong ngày không quá 50% số lượng hộ tiểu thương.

Tối 29/7, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 thành phố Đà Nẵng (BCĐ) cho hay thành phố ghi nhận thêm 51 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Trong đó có 28 người đã được cách ly, 5 người từ khu vực phong tỏa, 18 người chưa được cách ly khi lấy mẫu xét nghiệm:

Đặc biệt, chuỗi lây nhiễm liên quan đến Cảng cá Thọ Quang có thêm 26 người. Như vậy chuỗi này đã có 107 trường hợp dương tính.

Tiểu thương chỉ được bán các mặt hàng thiết yếu theo quy định. Ảnh: Thanh Trần.


Trước tình hình các chợ trên địa bàn ghi nhận nhiều trường hợp dương tính, cùng với diễn biến dịch căng thẳng, UBND TP Đà Nẵng đã yêu cầu các chợ tăng cường áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Đặc biệt phải thực hiện giãn cách các sạp hàng, quầy hàng trong chợ bằng cách bố trí bán luân phiên trong ngày không quá 50% số lượng hộ tiểu thương (trừ các tiểu thương phân phối hàng sỉ tại chợ đầu mối Hoà Cường).

Các phường, xã chỉ phát hành thẻ vào chợ có mã QRCode cho các hộ dân trên địa bàn, không sử dụng thẻ vào chợ mà không có mã QRCode. Ngoài ra, nghiêm cấm và xử lý nghiêm tình trạng chợ tự phát trên địa bàn, tình trạng người bán hàng rong thực phẩm gây tụ tập đông người tại các tuyến đường, kiệt, hẻm ở khu dân cư.

Tính từ ngày 10/7 đến nay, Đà Nẵng đã có 565 ca nhiễm COVID-19.

Tác giả: Thanh Trần

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

  Từ khóa: Covid-19 , dương tính , Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP