Tin địa phương

Đà Nẵng: Tạo diện mạo cảnh quan xanh chào đón Tuần lễ Cấp cao APEC

Đến thời điểm này Đà Nẵng đã thi công hoàn thành 21 tuyến đường và hạng mục cây xanh bóng mát với mục tiêu tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC năm 2017.

Đà Nẵng nỗ lực tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp chào đón Tuần lễ Cấp cao APEC. Ảnh: VGP/Lưu Hương

Để chào đón Tuần lễ Cấp cao APEC, công tác làm đẹp phố phường đã được Thành phố hết sức quan tâm. Theo đó, Đà Nẵng đã chi hàng trăm tỷ đồng cho việc cải tạo các tuyến phố chính và sửa sang vỉa hè, trồng cây xanh, hoa, thảm cỏ.

Công ty Công viên cây xanh Đà Nẵng đã thay thế cây vông ở một số tuyến đường chính do phần lớn cây đã được trồng cách đây 40 năm và có nguy cơ gãy đổ.

Ngoài ra khoảng 400 cây mới cũng được trồng thay thế các cây sâu bệnh, mục thân, còi cọc…

Bên cạnh trồng thay thế, bổ sung cây xanh bóng mát, để tạo điểm nhấn đa sắc màu, trên các vỉa hè còn tăng cường trồng các loại cây hoa bụi có màu sắc rực rỡ như tường vi, huỳnh anh, hoa giấy…

Ảnh: VGP/Lưu Hương

Cùng với việc trồng tỉa cây xanh, hiện công tác lát gạch vỉa hè, trồng bổ sung hoa, chỉnh sửa hố trồng cây trên các trục đường kết nối từ sân bay về khu vực tổ chức hội nghị, các tuyến đường có các điểm tổ chức hội nghị và khu vực trung tâm như Nguyễn Văn Linh, Võ Văn Kiệt, Hoàng Sa, Võ Nguyên Giáp, Trường Sa, Ngô Quyền, Lê Văn Hiến, Cách Mạng Tháng Tám, 2-9, Bạch Đằng, Trần Phú, Nguyễn Tri Phương, Nguyễn Hữu Thọ, Duy Tân, Nguyễn Văn Thoại, Thăng Long, Tiên Sơn, Hồ Xuân Hương, Công viên APEC... cơ bản đã hoàn thành.

Thành phố cũng đã rà soát và hoàn thành lắp đặt nhà vệ sinh công cộng, rào tôn tại các khu đất trống; gỡ bỏ các quảng cáo rao vặt; xử lý nghiêm các trường hợp lấn chiếm vỉa hè…

Ảnh: VGP/Lưu Hương

Ngoài cải tạo cảnh quan, xây dựng môi trường đô thị xanh, sạch, đẹp, Thành phố cũng tích cực tuyên truyền đến các cơ sở dịch vụ, hiệp hội taxi, người dân cùng tham gia xây dựng hình ảnh đẹp về thành phố, thân thiện, hiền hoà nhằm tạo ấn tượng tốt đẹp với du khách cũng như các đại biểu khi đến Đà Nẵng dự Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.

Tác giả: Lưu Hương (VGP)

Nguồn tin: Tạp chí khám phá

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP