Tin địa phương

Đà Nẵng: Thí điểm chương trình cam kết cung ứng thực phẩm an toàn

Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP. Đà Nẵng vừa triển khai chương trình thí điểm xây dựng các cơ sở sản xuất, kinh doanh và kinh doanh dịch vụ ăn uống cam kết cung ứng thực phẩm an toàn trên địa bàn thành phố.

Đà Nẵng khuyến khích các cơ sở sản xuất – kinh doanh cam kết cung ứng thực phẩm an toàn

Theo đó, chương trình thí điểm cam kết cung ứng thực phẩm an toàn trên địa bàn TP. Đà Nẵng được xây dựng nhằm khuyến khích các cơ sở sản xuất – kinh doanh thực phẩm an toàn, đồng thời cung cấp thông tin cho người tiêu dùng biết được các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm đã thực hiện tốt các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm và có cam kết trách nhiệm đảm bảo an toàn thực phẩm để người tiêu dùng lựa chọn.

Phạm vi thực hiện chương trình là các sản phẩm thuộc lĩnh vực nông, lâm, thủy sản đã qua chế biến; các sản phẩm rau, trái cây, thịt tươi sống và dịch vụ ăn uống.

Các cơ sở sản xuất- kinh doanh thực phẩm tham gia chương trình tự nguyện cam kết và chịu trách nhiệm về sản phẩm của mình cung cấp cho thị trường đảm bảo an toàn thực phẩm và chịu sự giám sát, kiểm tra thường xuyên của Ban Quản lý An toàn thực phẩm thành phố. Tuy nhiên, các cơ sở sản xuất- kinh doanh thực phẩm này cũng sẽ được cung cấp thông tin địa chỉ trên trang thông tin điện tử của Ban Quản lý An toàn thực phẩm thành phố để người tiêu dùng biết, lựa chọn. Đối với cơ sở nào không thực hiện đúng cam kết, sẽ bị xóa tên trong danh sách và công khai cho người tiêu dùng được biết.

Theo Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP. Đà Nẵng, cũng như nhiều địa phương khác trên cả nước, hiện nay tại TP. Đà Nẵng, bên cạnh các cơ sở sản xuất- kinh doanh có trách nhiệm thực hiện tốt quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm, cung cấp cho thị trường những sản phẩm an toàn thì vẫn còn một số cơ sở đưa sản phẩm ra thị trường chưa đáp ứng được các quy định về an toàn thực phẩm, gây ra nhiều lo ngại cho người tiêu dùng. Vì vậy, chương thí điểm cam kết cung ứng thực phẩm an toàn sẽ góp phần xây dựng và phát triển các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn theo đúng quy định của nhà nước, từ đó giúp người tiêu dùng biết để lựa chọn những địa chỉ, sản phẩm an toàn.

Tác giả: BÙI MINH

Nguồn tin: Báo Dân sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP