Tin địa phương

Đà Nẵng: Sở Du lịch khen thưởng tài xế trả hơn 400 triệu cho khách

Tài xế Nguyễn Trung Hiếu đã trả số tiền 20.000 USD cho du khách đi du lịch từ TP HCM đến Đà Nẵng vào ngày 7/10.

Sáng 14/10, ông Trần Chí Cường, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng đã có mặt khen thưởng 2 tài xế của hãng Vinasun đã liên tục trả lại tài sản có giá trị lớn cho khách để quên trên xe.

Thông tin ban đầu, vào 14h chiều 7/10, tài xế Nguyễn Trung Hiếu (đội 4) đã phát hiện du khách Nguyễn Chinh Thanh (trú TP HCM) để quên hơn 20.000 USD (hơn 420 triệu đồng) và nhiều tài sản có giá trị trong túi xách ở phía băng ghế sau xe. Ngay sau đó, tài xế Hiếu đã chủ động liên hệ và trả lại cho du khách trong chiều cùng ngày.

Đến 2h sáng 11/10, tài xế Trương Văn Lai (đội 5) đưa du khách Choi Jeong Hoon (38 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc) từ đường Lê Thánh Tông (quận Sơn Trà) về khách sạn tại quận Ngũ Hành Sơn. Sau khi trả khách, tài xế Lai phát hiện túi xách chứa nhiều tài sản của khách để quên trên xe. Sau khi lập biên bản đảm bảo nguyên trạng, hãng taxi đã trả lại toàn bộ tài sản có giá trị hơn 50 triệu đồng cho du khách Choi.

Lãnh đạo Sở Du lịch làm việc cùng lãnh đạo hãng taxi.


Có mặt tại trụ sở của hãng taxi, đại diện Sở Du lịch TP Đà Nẵng khen ngợi hành động của hai tài xế Lai và Hiếu. Đồng thời, đây cũng là một hành động tốt trong thời điểm Đà Nẵng chuẩn bị tổ chức Tuần lễ cấp cao APEC 2017 vào cuối tháng 11 này.

"Bản thân du khách sẽ tuyên truyền về những hành động các các tài xế và qua đó, hình ảnh Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung được xây dựng đẹp đẽ trong mắt bạn bè quốc tế. Qua thống kê, xu hướng 1 số thị trường gia tăng việc du khách quốc tế tự đi đến du lịch tại Đà Nẵng mà không thông qua các chương trình đi tour, như du khách Hàn Quốc tăng từ 60 đến 65 %.

Phó giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Trần Chí Cường (áo đen) khen ngợi, động viên hai tài xế.


"Vì vậy, việc này cần trở thành một hành động thường ngày để chính du khách quốc tế tự quảng bá, đến với thị trường du lịch Đà Nẵng ngày một nhiều hơn. Đặc biệt khi có hơn 10.000 doanh nghiệp, báo chí, lãnh đạo các nước về Đà Nẵng trong dịp tổ chức Tuần lễ cấp cao APEC này", ông Trần Chí Cường cho hay.

Theo chia sẻ của ông Trần Thanh Tâm, Giám đốc điều hành taxi Vinasun Green Đà Nẵng, đơn vị thường xuyên bồi dưỡng, xây dựng văn hóa đến mỗi lái xe. Với tâm niệm một sứ giả du lịch, nhiệt tình và trung thực trong quá trình phục vụ khách hàng. Sau khi lập ứng dụng Vinasun App đã cung cấp thông tin hỗ trợ công ty, tài xế và khách hàng giải quyết nhanh chóng những sự việc phát sinh.

Tác giả: Nguyễn Tuấn

Nguồn tin: Pháp Luật Plus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP